Đạo diễn Phạm Thanh Hải chia sẻ thực hiện phim Hoa phong nguyệt vũ

YN| 14/11/2020 06:53

Hoa phong nguyệt vũ có sự kết hợp giữa các thể loại Kinh dị - Hành động - Điều tra được nhà sản xuất Đỗ Quang Minh chỉ đạo sản xuất, thực hiện bởi đạo diễn Phạm Thanh Hải, đạo diễn hành động Peter Phạm và đạo diễn hình ảnh Bùi Quang Thông. Đặc biệt, đạo diễn Peter Phạm cũng tham gia vào vai nam chính cùng các diễn viên trẻ: Lê Thu An, Hải Ngân Brianna, Hồ Quang Mẫn, Ellie Mễ Tiên, được Lotte Entertainment đại diện phát hành, dự kiến khởi chiếu vào tháng 12 năm 2020.

Đạo diễn Phạm Thanh Hải chia sẻ thực hiện phim Hoa phong nguyệt vũ

Tại buổi ra mắt phim do EMA. Solutions Việt Nam cùng với Lotte Entertainment tổ chức, đạo diễn Phạm Thanh Hải cho biết đã từng tham gia vào nhiều dự án điện ảnh với vai trò quản lý danh mục đầu tư, trong đó có những dự án tạo được nhiều tiếng vang lớn như Hai Phượng, Song Lang, Về quê ăn Tết... Sau khi rời Studio68 một thời gian, tôi thành lập EMA. Solutions Việt Nam (EMA.) để  thoả đam mê với điện ảnh và mô hình điện ảnh giải trí độc lập.

“Phim chỉ quay trong vòng tròm trèm 30 ngày, chuẩn bị trong 3-4 tháng và hậu kỳ tầm hai tháng. Tổng cộng tầm 6 tháng cho một tác phẩm, tưởng ngắn nhưng nếu mình biết gói ghém và dồn toàn lực cho nó thì mô hình này hoàn toàn khả thi”, đạo diễn chia sẻ. 

dai-dien-lotte-do-quang-minh-p-6910-3376

Phạm Thanh Hải cho biết để đáp ứng những tiêu chí của mình như thời gian sản xuất không được quá dài, ê-kíp không quá đông và kinh phí không quá lớn, anh phải chọn lựa những thiết bị, dòng máy phù hợp. Ông Lee Jin Sung – Tổng Giám đốc Lotte Entertainment cho biết những dự án phim lớn hầu như dời hết lịch chiếu qua sang năm. Và đây là thời điểm thuận lợi cho các dự án phim độc lập. Gần đây, bộ phim Việt Nam Tiệc trăng máu do Lotte tham gia đầu tư có doanh thu rất tốt cũng là một điều đáng mừng. Theo ông, đây cũng là tín hiệu cho thấy thị trường điện ảnh Việt Nam gần như có thể phục hồi trở lại như thời điểm trước dịch. 

Phạm Thanh Hải cũng tiết lộ đã dùng dòng máy Sony A7SM3 để làm tác phẩm đầu tay hoa phong nguyệt vũ. Có thể nói đây là một thử nghiệm táo bạo của Phạm Thanh Hải. Anh muốn phá bỏ rào cản kỹ thuật khi người ta thường nói làm phim là phải dùng máy lớn, ê-kíp hùng hậu, quay nhiều ngày. Điểm khiến anh phải lòng dòng máy này của Sony là “lowkey, bắt sáng tốt, real 4K, không bị overhit khi sử dụng máy”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đạo diễn Phạm Thanh Hải chia sẻ thực hiện phim Hoa phong nguyệt vũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO