Một đời thương thuyết

DNSG| 30/10/2021 09:00

Hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề và cả nghiệp thương thuyết, Giáo sư Phan Văn Trường - Cố vấn thương mại quốc tế của chính phủ Pháp, đã cố gắng thể hiện gần trọn vẹn nghệ thuật thương thuyết trong cuốn sách này.

Một đời thương thuyết

Được viết từ trải nghiệm của một người thường xuyên “xông pha trận mạc” đàm phán, thật khó có thể tìm được cuốn sách nào khác về đề tài này mang tính thực tế cao hơn Một đời thương thuyết. Trong đó không có những bài lý thuyết theo lớp lang chuẩn mực, nhưng độc giả sẽ được “sống” thực sự trong từng bối cảnh đàm phán như đang diễn ra trước mắt. Nguồn thông tin chủ yếu được lấy từ những thập niên 80, 90 của thế kỷ trước nên sẽ có nhiều chi tiết không còn được chính xác lắm, nhưng đây vẫn là một cuốn sách nên đọc.

Tác giả viết cuốn sách này dành cho những người muốn tìm hiểu về thương thuyết. Có thể bạn là sinh viên đang phân vân trước những lựa chọn về hướng đi nghề nghiệp, là người chủ trì một đội sắp vào bàn đàm phán, hay là chủ tịch hoặc tổng giám đốc của một công ty được mời gửi tới thương thảo. Dưới cách viết như đang kể chuyện, độc giả sẽ cảm thấy dễ đọc hơn bao giờ hết. Thậm chí sách còn có thể giúp cho độc giả nghiên cứu về tâm lý con người và cách xử sự sao cho thật khôn khéo, nhanh lấy được sự đồng tâm từ nhiều người.

Cuốn sách dày hơn 300 trang được chia thành 17 chương với những chủ đề khác nhau liên quan đến thương thuyết. Ở chương đầu tác giả đã phân tích kỹ cuộc thương thuyết đậm tính dân gian dưới góc độ một nhà đàm phán lão luyện: Tại sao Phú ông đưa tài sản ra để thuyết phục Bờm? Tại sao bờm lại từ chối tài sản của Phú ông? Tại sao khi đồng ý Bờm lại cười? Và giá trị thật sự của chiếc quạt mo là gì? Tất cả đều được lý giải với lập luận chặt chẽ nhưng vẫn không làm mất đi chất hóm hỉnh trong bài học nhỏ nhưng ý nghĩa lớn này.

Cuốn sách "Một đời thương thuyết" của tác giả Phan Văn Trường. Sách do Nhà xuất bản Trẻ xuất bản và phát hành.

Mời quý bạn đọc tham gia Bình chọn "Top 10 quyển sách đáng đọc năm 2021" >>>Tại Đây

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Một đời thương thuyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO