Quốc tế

Microsoft sắp đầu tư hơn 3 tỷ USD vào lĩnh vực AI ở Đức

PV 18/02/2024 07:00

Chủ tịch Microsoft Brad Smith vừa cho biết tại một sự kiện tại thủ đô Berlin rằng, gã khổng lồ công nghệ này sẽ đầu tư 3,2 tỷ USD vào nước Đức trong 2 năm tới, tập trung lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).

Đây là khoản đầu tư lớn nhất của 1 công ty vào Đức trong 40 năm qua. Microsoft sẽ chi cho việc thiết lập trung tâm dữ liệu (data center) và đào tạo nhân lực về trí tuệ nhân tạo.

etimg.etb2bimg.com-photo-_107737110.cms.jpg
Thủ tướng Đức Olaf Scholz và lãnh đạo Microsoft Brad Smith (phải) tại sự kiện - Ảnh: ET Telecom

Ông Brad Smith, chủ tịch Microsoft nói tại sự kiện công bố khoản đầu tư: “Đây là 1 ngày quan trọng trong lịch sử của Microsoft. Chúng tôi tin tưởng vào tương lai của Microsoft ở Đức. Để tôi chia sẻ thông tin và giải thích vì sao điều này là quan trọng. Chúng tôi đã thông báo sẽ đầu tư 3,2 tỷ USD vào Đức trong năm 2024 và 2025. Chúng tôi tập trung vào 2 việc. Thứ nhất là nâng cao gấp đôi năng lực trí tuệ nhân tạo và cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu tại đây. Thứ 2 là mở rộng các chương trình liên quan đến đào tạo kỹ năng AI cho đội ngũ nguồn nhân lực của Đức.”

Thủ tướng Đức Olaf Scholz thì chia sẻ: “Với lợi thế có sẵn, nhất là năng lực sản xuất hàng hóa hàng loạt, 1 trung tâm công nghệ mới ở châu Âu có thể xuất hiện với sự trợ giúp từ Microsoft. Chúng tôi tự tin vào nền kinh tế và nền tảng công nghệ của mình, có thể tương tác và hỗ trợ Microsoft. Điều này cũng sẽ thúc đẩy đầu tư.”

Bà Marianne Janik, Giám đốc điều hành Microsoft Đức, từ chối cho biết chính xác các khoản đầu tư sẽ được thực hiện ở đâu, nhưng nói rằng chủ yếu tập trung tại khu vực phía tây Rhineland và quanh trung tâm tài chính Frankfurt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Microsoft sắp đầu tư hơn 3 tỷ USD vào lĩnh vực AI ở Đức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO