Siemens và EVS hợp tác cung cấp thiết bị sạc xe điện tại Việt Nam

Lan Ngọc| 13/04/2023 09:56

Công ty TNHH Thiết bị và Giải pháp sạc điện EVS (EVS) - một startup trong lĩnh vực xe điện và Tập đoàn Siemens ngày 14/4/2023 đã ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp thiết bị sạc điện tại thị trường Việt Nam của Tập đoàn Siemens.

Siemens và EVS hợp tác cung cấp thiết bị sạc xe điện tại Việt Nam

Theo đó, EVS sẽ là đối tác giải pháp của Siemens trong mảng kinh doanh xe điện, chịu trách nhiệm nhập khẩu và cung cấp các sản phẩm, ứng dụng và dịch vụ hạ tầng sạc xe điện của Siemens theo lộ trình phát triển sản phẩm toàn cầu của hãng.

Thị trường xe điện tại Việt Nam có tiềm năng rất lớn trong tương lai. Siemens sở hữu một danh mục sản phẩm và giải pháp đa dạng về xe điện, bao gồm cung cấp phần cứng và phần mềm cho sạc xe điện kết hợp với hệ thống quản lý năng lượng hiệu quả, dịch vụ và tư vấn.

EVS hợp tác với Siemens sẽ giúp đẩy nhanh phát triển hạ tầng thiết bị sạc điện tại thị trường Việt Nam, với các sản phẩm từ dòng thiết bị sạc nhỏ Versicharge AC Smart Wallbox từ 7,4-22kW, đến các dòng thiết bị sạc nhanh DC SiCharge D điện áp cao từ 160-300kW cho phép sạc cùng lúc lên đến 4 xe điện. Các giải pháp này đa dạng về mục đích sử dụng từ khu dân cư đến văn phòng, khu công nghiệp, trung tâm thương mại, đến các cây xăng và các trạm dừng chân.

Ngoài ra, EVS cũng sẽ là nhà cung cấp phần cứng thiết bị sạc điện của Siemens cho mạng lưới trạm sạc điện công cộng EV ONE. Thiết bị sạc nhanh Siemens DC SiCharge D đã được lựa chọn làm thiết bị sạc tiêu chuẩn tại một trong những trạm sạc công cộng đầu tiên thuộc mạng lưới EV ONE, dự kiến sẽ được vận hành ngay trong năm 2023. 

Theo ông Arjun Raju - Giám đốc phụ trách bộ phận E-Mobility của Siemens khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh ấn tượng, song những thách thức về biến đổi khí hậu và ô nhiễm không khí luôn hiện hữu, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội và TP.HCM. Việc chuyển đổi từ xe nhiên liệu xăng dầu truyền thống, sang xe điện sẽ là một bước đi chủ đạo để giải quyết các vấn đề trên. Siemens sẽ đem đến những giải pháp dành cho xe điện tiên tiến và hiện đại để hỗ trợ phát triển hạ tầng thiết bị sạc xe điện tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự chuyển đổi sang một môi trường giao thông không phát thải trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Siemens và EVS hợp tác cung cấp thiết bị sạc xe điện tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO