Maxdream công bố công nghệ nước siêu tinh khiết mới và hợp tác nghiên cứu cùng Viện Vật lý kỹ thuật

H.Ng| 15/10/2022 02:25

Tại Viện Vật lý kỹ thuật - Đại học Bách Khoa Hà Nội, TS. Đỗ Hữu Quyết - Giám đốc Công ty CP Maxdream đã công bố công nghệ lọc siêu tinh khiết, mở ra hướng tự chủ công nghệ, đồng thời ký kết thỏa thuận cùng các giáo sư, nhà khoa học hợp tác nghiên cứu và phát triển công nghệ mới này.

Maxdream công bố công nghệ nước siêu tinh khiết mới và hợp tác nghiên cứu cùng Viện Vật lý kỹ thuật

Viện Vật lý kỹ thuật - Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và TS. Đỗ Hữu Quyết phối hợp tổ chức hội thảo “Phát triển và tự chủ công nghệ nước siêu tinh khiết - Hành trình khởi nghiệp”. 

Công nghệ lọc siêu tinh khiết dựa trên nền tảng CDI do ông Đỗ Hữu Quyết sáng chế là công nghệ có ý nghĩa cho ngành sản xuất, ứng dụng cho ngành dược (sản xuất thuốc), ngành bán dẫn (sản xuất chip, pin mặt trời), ngành nhiệt điện (lò hơi), phòng thí nghiệm (chuẩn bị mẫu) và các ứng dụng thực tiễn khác. Công nghệ này tạo ra nước đầu có chất lượng nước tốt và ổn định, lưu lượng cao với chi phí đầu tư và vận hành thấp. Cụ thể, sản phẩm có độ dẫn điện nước dưới < 0.1µS/cm, lưu lượng nước 40 lít/giờ và công suất điện 200W. 

Nghiên cứu này có ý nghĩa thực tiễn với nền khoa học và với ngành máy lọc nước, xây nền móng cho việc doanh nghiệp Việt Nam tự phát triển và nghiên cứu, tự chủ về công nghệ. Công nghệ mới này cũng giúp giảm hơn một nửa chi phí cho nhà nghiên cứu, doanh nghiệp và người dùng.

-3825-1665810532.jpg

Dịp này, Maxdream trao tặng máy lọc siêu tinh khiết công nghệ mới cho Viện Vật lý kỹ thuật - Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, đồng thời ký kết hợp tác nghiên cứu, đánh giá nhằm cải tiến, tối ưu sản phẩm. 

Maxdream đang tài trợ thiết bị máy lọc ứng dụng công nghệ CDI đến các trường đại học trên thế giới. Sắp tới đây là Trường Đại học LUT tại Phần Lan - trường nằm trong top 11 trường đại học nhỏ hàng đầu trong bảng xếp hạng của Times Higher Education.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Maxdream công bố công nghệ nước siêu tinh khiết mới và hợp tác nghiên cứu cùng Viện Vật lý kỹ thuật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO