Thị trường

Mật độ trạm sạc V-Green tại Hà Nội tăng mạnh

Nguyễn Tươi 05/09/2025 10:20

Người dùng xe điện đánh giá "đi đâu cũng gặp trạm sạc", khi mạng lưới trạm V-Green đang phủ sóng rộng khắp thủ đô. Việc mở rộng nhanh chóng hạ tầng sạc giúp cải thiện trải nghiệm và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.

Hà Nội đang chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng về số lượng trạm sạc xe điện V-Green, từ các tuyến phố lớn đến ngõ nhỏ. Hệ thống hạ tầng này góp phần gia tăng sự thuận tiện cho người sử dụng xe điện, đặc biệt là các tài xế dịch vụ.

2.jpg

Trên các diễn đàn xe điện, ngày càng nhiều chia sẻ tích cực về việc “ra phố là gặp trạm sạc”. Nhiều chủ xe bày tỏ sự hài lòng trước việc mạng lưới trạm được mở rộng, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày một cao.

Đơn cử tại quận Tây Hồ (Hà Nội), hiện có hàng chục trạm sạc V-Green lớn nhỏ đang hoạt động. Trong đó, nổi bật là trạm sạc tại địa chỉ 464/18 Âu Cơ với quy mô 30 cổng sạc. Trạm được đặt trong khu vực bãi đỗ xe rộng rãi, thoáng mát, thuận tiện cho việc di chuyển và đỗ xe.

3.jpg

Là một trong những trạm có quy mô lớn nhất tại khu vực, địa điểm này được nhiều người dùng đánh giá cao nhờ dễ tìm, chỉ cần vài thao tác trên bản đồ là có thể tiếp cận. Điều này giúp cả khách quen lẫn người mới lần đầu sử dụng dễ dàng tiếp cận dịch vụ.

4.jpg

Trạm được trang bị 10 cổng sạc 60kW và 20 cổng sạc 120kW, đủ khả năng phục vụ đồng thời 30 xe điện. Với công suất cao, trạm giúp giảm thời gian chờ đợi và hạn chế tình trạng quá tải, đặc biệt hỗ trợ tốt cho các tài xế chạy dịch vụ.

Người dùng có thể sạc toàn bộ các mẫu xe điện VinFast tại đây, từ VF 3, VF 5, VF 6, VF 7 đến VF 8, VF 9, cũng như các dòng xe dịch vụ như Limo Green hay Herio Green. Đặc biệt, nhiều tài xế đánh giá cao việc trạm có nhiều cổng sạc 120kW – rất phù hợp với các mẫu xe cỡ lớn như VF 8, VF 9.

5.jpg

Ngoài ra, trạm hoạt động liên tục 24/7, không thu phí gửi xe, không mất vé vào cổng và được trang bị mái che, nhà vệ sinh riêng. Đây không chỉ là nơi sạc pin mà còn trở thành điểm dừng chân tiện lợi cho người dùng xe điện.

Anh Lê Tuấn Anh (Cầu Giấy), tài xế dịch vụ Xanh SM, chia sẻ: “Trạm Âu Cơ có công suất cao nên sạc rất nhanh. Điều này thực sự tiện cho tài xế như tôi khi cần xoay vòng xe nhanh chóng”.

6.jpg

Đồng quan điểm, anh Phạm Văn Khánh (Thanh Xuân), chủ xe VinFast VF 5, cho biết: “Tôi rất thích những địa điểm có nhiều trụ sạc 120kW. Hiện nay đi khoảng 2 - 3km là có trạm sạc, rất tiện lợi”.

Anh Phạm Đức Trung (Hà Đông), tài xế Xanh SM, cho rằng việc mở rộng mô hình nhượng quyền giúp trạm sạc phủ rộng hơn: “Đi đâu cũng có trạm sạc, từ nội thành đến ngoại thành. Xe điện bây giờ tiện hơn cả xe xăng. Sạc chỉ 40 - 50 phút là đầy pin”.

Hiện V-Green đang vận hành khoảng 150.000 cổng sạc trên toàn quốc và tiếp tục mở rộng thông qua mô hình nhượng quyền.

Chủ đầu tư có nhu cầu hợp tác có thể tiếp cận gói tín dụng chuyên biệt do Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai, quy mô lên tới 4.000 tỷ đồng. Gói hỗ trợ cho phép vay đến 70% tổng vốn đầu tư, thời hạn linh hoạt tới 5 năm, lãi suất ưu đãi từ 6,3%/năm cho doanh nghiệp và 6,5%/năm cho cá nhân. Đặc biệt, tài sản bảo đảm có thể là trụ sạc hoặc tài sản khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mật độ trạm sạc V-Green tại Hà Nội tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO