Quốc tế

Malaysia kỳ vọng đón 35,6 triệu khách quốc tế với Visit Malaysia 2026

K.L 15/01/2025 - 10:11

Malaysia vừa khởi động chiến dịch quốc gia Visit Malaysia 2026 (VM2026), đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược đưa đất nước trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Dưới sự chủ trì của Thủ tướng YAB Dato' Seri Anwar Ibrahim, chiến dịch tập trung vào quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên, bản sắc văn hóa đa dạng và lòng hiếu khách đặc trưng của Malaysia.

malaysia2.jpg
Lãnh đạo Malaysia trước các tàu bay mang biểu tượng VM2026 từ các hãng hàng không hàng Malaysia Airlines, AirAsia và Batik Air

Tại sự kiện, bộ nhận diện chiến dịch VM2026 đã được công bố, bao gồm logo, linh vật, bài hát chủ đề “Surreal Experiences” và hình ảnh tàu bay mang biểu tượng VM2026 từ các hãng hàng không hàng đầu như Malaysia Airlines, AirAsia và Batik Air. Đây là lần đầu tiên những biểu tượng quốc gia này đồng loạt được sử dụng, thể hiện sự đoàn kết mạnh mẽ nhằm thúc đẩy du lịch quốc gia.

Chiến dịch VM2026 cũng giới thiệu gấu chó Mã Lai - loài động vật quý hiếm - làm linh vật đại diện, nhấn mạnh cam kết bảo tồn thiên nhiên của Malaysia. Thiết kế hoạt hình sinh động của linh vật được kỳ vọng sẽ gắn kết cảm xúc, mang lại niềm vui và sự ấm áp cho du khách khắp nơi.

thu-tuong-malasia.jpg
Thủ tướng YAB Dato' Seri Anwar Ibrahim cho biết, VM2026 đặt mục tiêu thu hút 35,6 triệu lượt khách quốc tế

VM2026 đặt mục tiêu thu hút 35,6 triệu lượt khách quốc tế, mang về doanh thu du lịch lên đến 147,1 tỷ RM (tương đương 32,5 tỷ USD). Đây không chỉ là chiến lược nâng cao vị thế du lịch Malaysia mà còn góp phần vào tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và thúc đẩy các ngành dịch vụ liên quan.

Đặc biệt, chiến dịch có sự tham gia của các đối tác chiến lược lớn như Huawei, Mastercard, các tập đoàn hàng không, khách sạn quốc tế và Hiệp hội du lịch Malaysia. Những quan hệ hợp tác này sẽ đẩy mạnh kết nối, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách và tăng cường quảng bá hình ảnh Malaysia trên toàn cầu.

malayisa.jpg
Gấu chó Mã Lai - loài động vật quý hiếm được chọn làm linh vật đại diện cho chiến dịch ra mắt tại chương trình

Để thu hút khách du lịch Việt Nam - một thị trường trọng điểm, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam sẽ triển khai nhiều hoạt động quảng bá tại các sự kiện lớn như VITM Hà Nội, ITE TP.HCM, cũng như hợp tác với các hãng lữ hành và truyền thông tại Việt Nam.

Chiến dịch VM2026 không chỉ hướng đến việc thu hút khách du lịch mà còn đóng góp tích cực vào phát triển toàn diện nền kinh tế và văn hóa địa phương, khẳng định vị thế của Malaysia là một điểm đến hàng đầu thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Malaysia kỳ vọng đón 35,6 triệu khách quốc tế với Visit Malaysia 2026
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO