Lộ diện 20 tác phẩm vào chung khảo cuộc thi thiết kế tượng Nữ thần Tình yêu

Y.N| 18/06/2023 06:38

Cuộc thi nhằm tìm kiếm hình ảnh biểu tượng cho địa danh Thung lũng Tình yêu tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng thiết kế trên thế giới với gần 1.000 tác phẩm đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Úc, Ý, Malaysia, Trung Quốc, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và cả Việt Nam.

Theo thông tin từ ban tổ chức cuộc thi, tác phẩm xuất sắc nhất sẽ trở thành kỳ quan mới của thành phố Đà Lạt dự kiến được công bố tại lễ trao giải diễn ra vào ngày 29/6/2023 sắp tới.

-6971-1687094427.jpg

Đây là tín hiệu đáng khích lệ trong việc quảng bá hình ảnh Thung lũng Tình yêu (Vallée d'Amour) nói riêng và thành phố Đà Lạt nói chung, trở thành điểm đến văn hóa, du lịch hấp dẫn, sánh vai với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng cả trong nước và quốc tế.

Các tác phẩm sẽ được triển lãm tại khu du lịch Thung lũng Tình yêu trong giai đoạn từ ngày 22/6-7/7/2023 với mong muốn mang vẻ đẹp nghệ thuật quảng bá đến đông đảo du khách.

Ông Hồ Tấn Dương - Chủ tịch Hiệp hội VDAS, đại diện ban tổ chức cho biết: “Chất lượng và sự sáng tạo của các tác phẩm đã vượt xa mong đợi ban đầu. Những tác phẩm này không chỉ thể hiện sự đẹp mắt mà còn truyền đạt được thông điệp về tình yêu một cách độc đáo và sâu sắc. Chúng tôi đã quyết định mở rộng danh sách từ top 10 tác phẩm như đã công bố vào buổi họp báo ngày 7/3/2023 thành top 20 tác phẩm để triển lãm”.

Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cho biết, cá nhân ông rất vui vì đa số các bài dự thi đều thực hiện đúng hướng của đề bài đưa ra, đặc tả được thần thái của vị Nữ thần Tình yêu.

“Đặc biệt các tác phẩm đều toát lên được sự phúc hậu, kết hợp hài hòa nét đẹp Á - Âu, hiện đại nhưng mang đậm văn hóa của dân tộc Việt Nam, đồng điệu với tổng thể không gian và cảnh quan thiên nhiên của khu du lịch Thung lũng Tình yêu”, ông Thành khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lộ diện 20 tác phẩm vào chung khảo cuộc thi thiết kế tượng Nữ thần Tình yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO