Động cơ là thứ rất quan trọng và nếu bạn có thể nhớ là phải yêu khách hàng của mình, chứ không phải sản phẩm hay dịch vụ của bạn, bạn sẽ giành chiến thắng lâu dài. Sản phẩm và dịch vụ sẽ bị hạ bệ và thay thế, nhưng nếu bạn luôn nỗ lực để tìm ra cách thức độc đáo và sáng tạo để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ có được khách hàng trung thành thực sự, chứ không đơn thuần là những khách hàng cảm thấy hài lòng. Người khách hàng cảm thấy thỏa mãn với sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ dễ từ bỏ bạn, nhưng những khách hàng trung thành sẽ ở bên bạn đến cùng.
Vậy nên, điều cần thiết để trở nên thật sự thành công trong kinh doanh, phát triển công ty và mang lại sự thịnh vượng đích thực cho bản thân, cho các cổ đông và cho cả nhân viên của bạn là gì? Câu trả lời cho câu hỏi này rất đơn giản nhưng cũng không kém phần sâu sắc. Bạn phải luôn khắc ghi trong đầu rằng: tìm cách giúp đỡ những người khác nhiều hơn bất cứ ai có thể tưởng tượng được! Tìm cách liên tục tăng thêm giá trị. Đó chính xác là lý do hội nghị SALT của Anthony luôn đạt thành tích vượt mức tiêu chuẩn chung từ năm này qua năm khác.
Leo ra khỏi hang thỏ truyền tải tinh hoa của tinh thần đấu sĩ bằng câu chuyện sâu sắc và đầy cảm hứng của Anthony. Anh bước vào công cuộc tái thiết công ty sau cuộc khủng hoảng tài chính, để rồi giành giải “Doanh nhân của năm” do Công ty Ernst and Young tổ chức năm 2011. Bạn sẽ đánh giá cao sự thẳng thắn khi bàn luận về những tháng ngày đen tối của anh ấy.
Tuy nhiên, anh ấy không để những ngày tháng khó khăn đó định hình cuộc đời mình. Anh luôn xem những thử thách là động lực để tìm ra lối đi, động lực để phát triển, động lực để học hỏi, động lực để tư duy thoát khỏi lối mòn. Anthony là một tấm gương phi thường chứng minh rằng, điều gì cũng có khả năng xảy ra khi chính bạn không chấp nhận bất cứ thất bại hay lời bào chữa nào từ bản thân cũng như những người cộng sự cùng thực hiện nhiệm vụ.
Thành công là công việc khó khăn và lo lắng, những trục trặc nhỏ có thể biến thành thảm họa chỉ với một bước sai lầm. Cuốn sách này chỉ cho bạn cách sử dụng nghịch cảnh làm lợi thế cuối cùng của bạn và xây dựng các kỹ năng cần thiết để ứng phó hiệu quả với những điều không mong đợi:
- Học cách đối phó với các sự kiện không lường trước.
- Lập kế hoạch dự phòng chiến lược A và sau đó là kế hoạch dự phòng B.
- Rèn luyện bản thân để phản ứng theo cách hiệu quả nhất.
- Nội dung các bài học kinh nghiệm của một nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh doanh...