Lễ hội quảng bá hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị Việt Nam

H.Ng| 22/04/2022 00:22

Trong 4 ngày (từ 28/4 - 1/5), tại TP.HCM sẽ diễn ra lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt" hội tụ hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị của Việt Nam khắp mọi miền đất nước.

Lễ hội quảng bá hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị Việt Nam

Lễ hội "Tinh hoa gia vị Việt" do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Hội Lương thực Thực phẩm TP.HCM, Hiệp hội nước mắm truyền thống, Trung tâm Bảo tồn Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh gia vị Việt khắp mọi miền đất nước - nguồn tài nguyên rất quan trọng của Việt Nam.

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, lễ hội được tổ chức nhằm cập nhật thông tin bản đồ gia vị Việt, những khám phá mới về gia vị, giới thiệu các công nghệ mới, cách chế biến mới để tạo ra các loại gia vị mới từ những loại vốn có. 

Lễ hội còn đem lại giá trị gia tăng, tăng phần đóng góp của gia vị vào nền kinh tế nông nghiệp nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung đồng thời cũng là cơ hội xúc tiến thương mại cho gia vị. Làm sao để những người trẻ với niềm đam mê gia vị sẽ gặp được những người làm gia vị lâu năm và các tổ chức xúc tiến thương mại, đồng thời kết nối tìm thị trường mới cho gia vị Việt và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh gia vị Việt...là mục đích của lễ hội.  

Cũng theo bà Vũ Kim Hạnh, trong lễ hội còn diễn ra triển lãm ngôi nhà chung với các loại cây, củ, hạt gia vị... khắp các vùng miền và hơn 50 gian trưng bày của các doanh nghiệp chuyên sản xuất gia vị. 

Lễ hội cũng là dịp để các chuyên gia, DN thảo luận các chuyên đề về xu hướng mới của ẩm thực thế giới như sử dụng gia vị chế biến thực phẩm, thảo dược hậu Covid-19. 

“Phần bản đồ gia vị vùng miền được gắn với từng địa phương, nơi xuất xứ, chỉ dẫn địa lý (gia vị vùng Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, miền Nam) theo chủng loại, gia vị đặc trưng vùng, gia vị là dược vị. Đặc biệt chú trọng giới thiệu các loại gia vị được cấp chỉ dẫn địa lý và OCOP để quảng bá, tăng sức hút”- bà Vũ Kim Hạnh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lễ hội quảng bá hơn 1.000 loại sản phẩm gia vị Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO