Theo nội dung Tờ trình của UBND tỉnh Lâm Đồng, Liên danh đầu tư dự án này bao gồm Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả, Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty CP Tập đoàn Nam Miền Trung và đại diện liên danh sẽ là Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả.
Dự kiến sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án (giai đoạn phân kỳ) là 17.200 tỷ đồng gồm phần vốn Nhà nước tham gia dự án là 6.500 tỷ đồng (vốn ngân sách Trung ương 2.000 tỷ đồng; vốn ngân sách tỉnh Lâm Đồng 4.500 tỷ đồng); phần vốn chủ sở hữu của các nhà đầu tư 1.605 tỷ đồng; vốn huy động khác là 9.095 tỷ đồng từ nhiều nguồn.
Trong đó, phần vốn Nhà nước sẽ chi trả kinh phí bồi thường, giải tỏa mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, hỗ trợ xây dựng công trình tạm và hỗ trợ xây dựng công trình, hệ thống cơ sở hạ tầng.
Chiều dài toàn tuyến khoảng 66 km, đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai khoảng 11 km (huyện Tân Phú) và đi qua tỉnh Lâm Đồng khoảng 55 km (huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP. Bảo Lộc).
Điểm đầu dự án tại Km60+100 (trùng với điểm cuối của dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tại cầu vượt trực thông nút giao quốc lộ 20) thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối dự án tại Km126+360 (lý trình đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương), giao với đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Dự án được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 80km/h.
Theo kế hoạch, dự án được xây dựng trong niên hạn 2022 – 2025 và đã được UBND tỉnh Lâm Đồng hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi theo phương thức PPP.
Trước đó, dự án hợp phần cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo phương thức đối tác PPP, giao Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan thẩm quyền, tổ chức triển khai các thủ tục theo quy định pháp luật, phối hợp với UBND các địa phương liên quan phấn đấu khởi công dự án trong năm 2023 và hoàn thành trong năm 2025.