Tổng Giám đốc L’Oréal Vietnam |
Theo đó, L’Oréal sẽ tăng tốc chuyển đổi công ty theo hướng hoạt động kinh doanh trên nền tảng tôn trọng các giới hạn của hành tinh và củng cố các cam kết cho phát triển bền vững và hướng đến hỗ trợ người có thu nhập thấp.
Cụ thể, đến năm 2025, tất cả các nhà máy, cơ sở làm việc của L’Oréal trên toàn cầu sẽ đạt mức trung hòa cacbon bằng cách cải tiến hiệu quả sử dụng năng lượng và sử dụng 100% năng lượng tái tạo; Đến năm 2030, 100% nhựa được sử dụng cho bao bì sản phẩm của L’Oréal sẽ đến từ nguồn nhựa tái chế hoặc nhựa sinh học. Đến năm 2030, L’Oréal sẽ giảm khoảng 50% lượng khí nhà kính thải ra môi trường trên từng thành phẩm, so với mức khí thải của năm 2016.
Ngoài ra, để giúp cho hơn 1,5 tỷ khách hàng của L’Oréal đi theo hướng tiêu dùng xanh bền vững, L’Oréal đã phát triển cơ chế nhãn sản phẩm với các thông tin về ảnh hưởng xã hội và môi trường của sản phẩm, được đánh giá theo thang từ A đến E (với thang A là sản phẩm tốt nhất cho môi trường), được công nhận bởi các chuyên gia khoa học và kiểm soát bởi đội ngũ kiểm toán độc lập của Bureau Veritas Certification.
Bà Tuyết Trinh- Giám đốc Phát triển bền vững |
Được biết, L’Oréal là công ty duy nhất trên thế giới đạt điểm A trong 3 tiêu chí đánh giá của tổ chức CDP – bao gồm bảo vệ khí hậu, quản lý nguồn nước, bảo tồn rừng trong 4 năm liên tục. Cuối năm 2019, L’Oréal đã giúp đỡ cho 90.635 người từ các cộng đồng yếu thế tìm được việc làm thông qua các chương trình tuyển dụng người yếu thế từ các nhà cung cấp và hỗ trợ cộng đồng thu nhập thấp.