Kỷ niệm 50 năm Chương trình hợp tác kinh tế kỹ thuật Ấn Độ

P.N| 27/11/2014 01:49

Chương trình hợp tác kinh tế kỹ thuật Ấn Độ" được xây dựng theo quyết định của Chính phủ Ấn Độ vào ngày 15/9/1964, với mục tiêu trợ giúp các nước đang phát triển.

Kỷ niệm 50 năm Chương trình hợp tác kinh tế kỹ thuật Ấn Độ

Tối 27/11, Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 50 "Chương trình hợp tác kinh tế kỹ thuật Ấn Độ" (ITEC).

Tham dự buổi lễ có bà Smita Pant - Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM; ông Trương Văn Lắm - Thành ủy viên, Giám độc Sở Nội vụ TP.HCM; bà Trần Thị Nhanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An; Tiến sĩ Dương Thái Công - Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Cần Thơ; Tiến sĩ Ngô Quang Vinh - Phó viện trưởng phụ trách Viện Khoa học Kỹ thuật Nông nghiệp miền Nam, cùng đông đảo các cựu ứng viên ITEC.

Chương trình ITEC được xây dựng theo quyết định của Chính phủ Ấn Độ vào ngày 15/9/1964, với mục tiêu trợ giúp các nước đang phát triển. Chương trình ITEC là một cố gắng nghiêm túc của Ấn Độ để chia sẻ kết quả phát triển kinh tế xã hội và thành tựu kỹ thuật với các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam.

Trong những năm qua, Việt Nam là một trong những đối tác chương trình ITEC tích cực nhất, với gần 100 suất học bổng hàng năm được dành cho Việt Nam. Chỉ tính riêng các tỉnh miền Nam, từ năm 1996 đến nay đã có 700 chuyên viên, học giả, cán bộ Nhà nước theo học chương trình ITEC với các chuyên ngành IT, tiếng Anh, Năng lượng tái tạo, Kỹ thuật môi trường, Kỹ thuật vi sinh, Quản lý tài chánh, Nông nghiệp và các lĩnh vực khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỷ niệm 50 năm Chương trình hợp tác kinh tế kỹ thuật Ấn Độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO