Nhân sự Gen Y: Việc tìm người

THANH HOÀ (theo CNBC)| 22/07/2015 03:08

Nhu cầu tìm nhân lực ở độ tuổi 20 là rất cao trong mọi ngành công nghiệp, đặc biệt ở những lĩnh vực đòi hỏi tính sáng tạo

Nhân sự Gen Y: Việc tìm người

Đối với những người ở lứa tuổi 20, tìm một việc làm với mức lương tương đối với chỉ ít năm kinh nghiệm nghe có vẻ rất khó khăn, thế nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại.

Lợi thế

Ngày càng nhiều công ty dịch vụ tuyển dụng cho biết những người trong độ tuổi 20 chính là đối tượng mà họ cần tìm để giới thiệu cơ hội việc làm. Ví dụ như ở lĩnh vực tài chính, trang web tuyển dụng eFinacialCareers tiết lộ rằng họ không có nhiều ứng viên từ 24 đến 28 tuổi.

“Nhìn chung, số lượng CV có từ 3 đến 7 năm kinh nghiệm của chúng tôi rất ít. Mọi người cho rằng việc bắt đầu sự nghiệp tài chính ở tuổi 21 sẽ thua kém về năng lực so với những người từ 24 đến 28 tuổi”, eFinancialCareers nói trong một báo cáo gần đây.

Nhu cầu tìm nhân lực ở độ tuổi 20 là rất cao trong mọi ngành công nghiệp, đặc biệt ở những lĩnh vực đòi hỏi tính sáng tạo như marketing và truyền thông, bà Priya Bala - Giám đốc bộ phận tuyển dụng của eFinancialCareers ở Singapore, Malaysia, Hong Kong và New Zealand cho biết.

>>20 lời khuyên giúp tìm kiếm nhân tài

“Mọi ngành công nghiệp đều cần những người có kiến thức cần thiết sinh ra ở thời đại công nghệ thông tin. Bạn không thể phụ thuộc mãi vào thế hệ trước, bạn cần phải tìm đến dòng máu mới”, bà nói trên CNBC.

Những người thuộc thế hệ Gen Y, sinh từ những năm 1980 cho đến đầu những năm 2000, đều rất cần thiết đối với các cấp lãnh đạo theo xu hướng đổi mới, và họ cũng là những nhân công rẻ hơn so với lớp nhân công già, Sanjay Modi - Giám đốc quản lý tuyển dụng của Monster.com tại Châu Á bổ sung.

Và bất lợi

Sẽ có những thử thách lớn khi thuê những người trẻ tuổi này để bổ sung nhân lực làm việc.

“Có một sự chênh lệch rất lớn giữa những gì ngành giáo dục công nghiệp dạy họ và những kỹ năng cần thiết cho công việc, dẫn đến việc nhà tuyển dụng phải chi một số tiền đáng kể cho việc đào tạo lại, bao gồm cả trang bị các dụng cụ cần thiết, để họ có thể phát triển công việc”, Modi nói.

>>Gen Y nghỉ việc nhiều: Lỗi tại ai?

Hơn nữa, những người trẻ tuổi thường cảm tính hơn, và vì theo đuổi niềm yêu thích nên họ sẽ không ngần ngại từ bỏ một vị trí và tìm đến những thứ mới, bà Priya Bala giải thích.

Bà cho biết: “Khi khách hàng của chúng tôi tuyển dụng một người mới chỉ trải qua một hoặc hai công việc, họ không kỳ vọng rằng người này sẽ ở lại”.

Một nguyên nhân nữa của thực trạng “hiếm” ứng viên Gen Y là xu hướng khởi nghiệp sớm. Khoảng 43% trong hơn 2.500 doanh nhân trên toàn thế giới được khảo sát trên 2015 Global Entrepreneurialism Report của BNP Paribas ở độ tuổi dưới 39.

“Thế hệ cũ của những doanh nhân thành đạt trung bình bắt đầu sự nghiệp từ năm 39 tuổi. Thế nhưng, thời điểm khởi nghiệp trung bình cho các doanh nhân bây giờ là dưới 32 tuổi, nhiều người bắt đầu sự nghiệp kinh doanh từ năm 29 tuổi”, báo cáo trên cho biết.

>>6 câu hỏi "bắt bài" tính cách ứng viên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhân sự Gen Y: Việc tìm người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO