Kinh nghiệm để trở thành CFO trẻ nhất tại P&G Việt Nam

Đăng Thái| 01/04/2021 09:30

Trở thành giám đốc tài chính (CFO) của một tập đoàn nước ngoài là giấc mơ của nhiều bạn trẻ và hành trình trình trở thành CFO trẻ nhất của Công ty P&G Việt Nam của Lưu Anh Tuấn là bài học cho các bạn trẻ bước vào con đường khởi nghiệp.

Tuan-Mar21-6401-1616664343.jpg

Bắt đầu công việc chính thức tại P&G Việt Nam từ năm 2010, với vị trí chuyên viên kiểm soát nội bộ cho khu vực. Với Tuấn, đây là một hành trình khám phá thử thách và thú vị, gắn liền với các chuyến công tác tại các quốc gia khác nhau nên có cơ hội làm việc với đồng nghiệp đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau. 

Năm 2015, khi nhận được học bổng toàn phần của RMIT cho khóa học MBA, ban lãnh đạo P&G Việt Nam đã có những chính sách linh động giúp Tuấn vừa làm việc công ty vừa hoàn thành việc học với kết quả tốt nhất. Tiếp đó, anh được điều động công tác sang Thái Lan với vị trí quản lý tài chính ngành hàng cho khu vực. Nhờ đó giúp anh được cọ xát nhiều hơn, được phát triển thêm kỹ năng khi làm việc cùng đồng nghiệp ưu tú và các vị lãnh đạo từ nhiều quốc gia khác nhau. 

Năm 2019, sau hai năm được bổ nhiệm vị trí giám đốc tài chính các nhà máy, Tuấn được luân chuyển sang làm giám đốc tài chính cho khối kinh doanh. “Để được công nhận là một CFO trẻ nhất trong lịch sử phát triển của P&G Việt Nam, bên cạnh sự nỗ lực của bản thân thì chính sách phát triển nhân tài của công ty rất quan trọng”. Tuấn nói: “Ở các công ty nước ngoài, họ luôn tạo cơ hội cho nhân viên được học tập và phát triển. Đây cũng là kinh nghiệm để các công ty học hỏi để luôn có đội ngũ nhân sự trẻ kế thừa. Nhiều năm qua, tôi đã thực hiện liên tục các chương trình tuyển dụng thực tập sinh, thông qua chương trình Dream Intership, thường xuyên tham gia các khóa đào tạo, truyền cảm hứng cho sinh viên trường RMIT. Những hoạt động này không chỉ giúp các bạn trẻ định hướng nghề nghiệp và hiểu rõ hơn về quản trị tài chính tại các tập đoàn đa quốc gia mà còn là cách giúp tôi “ôn” lại và đúc kết những kinh nghiệm từng trải của mình”.

 Tuấn chia sẻ thêm: “Đa số các bạn trẻ khi tìm việc làm đều quan tâm lương bổng, thu nhập nhưng với tôi, điều quan trọng nhất là công ty nơi bạn làm có chính sách đào tạo nhân tài hay không. Vì đó mới chính là cơ hội để bạn được học hỏi, làm việc và thăng tiến”.

Hỏi bí quyết thành công của một CFO trong suốt 10 năm gắn bó cùng P&G Việt Nam, Tuấn nói: “Quá trình làm việc đã giúp tôi nhận ra thử thách luôn đi cùng với cơ hội. Vượt qua từng thử thách trong công việc cũng như cuộc sống giúp tôi trưởng thành hơn và chạm tới thành công. Tôi luôn xác định rõ mình muốn gì trong thời gian ngắn hạn và dài hạn, đồng thời vạch ra mục tiêu của mỗi năm, dựa trên những khía cạnh cốt lõi được xem là quan trọng như phát triển sự nghiệp, phát triển cá nhân, phát triển kinh tế gia đình, đóng góp cho xã hội và khám phá thế giới. Tiếp đó là cách thực thi: phải đưa ra những kế hoạch cụ thể, từng bước một để hoàn thành mục tiêu của mình và dành thời gian nhìn lại những bước đi của mình, khoảng ba tháng một lần, để liên tục điều chỉnh và hành động kịp thời”.

Chia sẻ thêm “bí quyết” trở thành CFO với các bạn trẻ, Tuấn nói: “Trong môi trường làm việc, cần chuẩn bị cho mình vị thế sẵn sàng khi có thử thách. Bởi đó là cơ hội để học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm và rèn luyện những kỹ năng mới. Bên cạnh đó, cần học cách lắng nghe từ những nhận xét của đồng nghiệp, đối tác để nhận ra điểm mạnh, điểm yếu để hoàn thiện hơn”. 

“Những đợt bùng phát dịch Covid-19 là một thách thức lớn và là phép thử cho năng lực quản trị của doanh nghiệp. Tại P&G, công ty vẫn tiếp tục đẩy mạnh cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm và đảm bảo nguồn cung ứng đầy đủ. Nhờ vậy, P&G Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển tốt, đảm bảo được việc làm, thu nhập cho người lao động. Có thể nói, sau dịch Covid-19, chúng tôi đã học được nhiều hơn nữa về khả năng ứng phó với các khủng hoảng, năng lực quản trị và hiệu quả sử dụng nguồn lực được cải thiện rõ rệt”, Tuấn nói.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh nghiệm để trở thành CFO trẻ nhất tại P&G Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO