Điều không nên nói với đồng nghiệp

Linh Lam| 22/10/2020 05:00

Ứng xử nơi công sở là điều không hề dễ dàng với nhiều người. Để không bị đánh giá là thiếu chuyên nghiệp và kém tế nhị, bạn nên tránh 7 câu nói sau.

Điều không nên nói với đồng nghiệp

Ứng xử nơi công sở là điều không hề dễ dàng với nhiều người. Ảnh: Getty Images

1. "Lương của anh/chị là bao nhiêu?"

Lương thưởng là vấn đề tế nhị và nhiều người không muốn tiết lộ về điều này. Vì vậy, bạn nên tránh hỏi đồng nghiệp về mức lương của họ.

2. "Đó không phải việc của tôi"

Luôn từ chối những yêu cầu nằm ngoài bản mô tả công việc hoặc đề nghị giúp đỡ từ đồng nghiệp sẽ khiến bạn trở thành người ích kỷ, lười biếng và khó gần trong mắt sếp cũng như những người xung quanh.

3. "Anh/chị quá béo/quá gầy"

Hầu hết mọi người đều không thích nghe những lời bình luận, phán xét về ngoại hình của họ, đặc biệt tại nơi công sở. Vì vậy bạn nên tránh nói về chủ đề này với đồng nghiệp.

4. "Anh chị được tăng lương/thăng chức là nhờ sếp ưu tiên đấy"

Ai cũng mong những nỗ lực của mình được mọi người công nhận. Vì vậy, cho dù bạn chỉ muốn nói đùa, hãy tránh việc phủ nhận sự cố gắng cũng như năng lực của đồng nghiệp.

5. "Đó là một vị sếp/nhân viên tồi"

Việc nói xấu đồng nghiệp và sếp là điều tối kỵ nơi công sở. Cho dù những thông tin đó không đến tai sếp thì bạn cũng có thể bị đánh giá là người chuyên "ngồi lê đôi mách", thích chê bai người khác.

6. "Hồi ở công ty cũ, tôi vẫn làm như vậy có sao đâu"

Mỗi công ty đều có những quy định riêng bạn cần tuân theo. Nếu thấy cách làm ở công ty cũ hiệu quả hơn, bạn có thể khéo léo đề xuất với sếp và đồng nghiệp.

7. "Tôi không muốn làm việc cùng anh/chị"

Việc từ chối làm việc với một đồng nghiệp vì lý do cá nhân thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của bạn. Thay vì từ chối, hãy trao đổi với đồng nghiệp của mình để tìm ra cách hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

(Theo Người Đồng hành - Tựa bài do DNSG đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điều không nên nói với đồng nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO