Để được yêu mến nơi công sở

Nguồn: Inc.com PHÚC AN dịch| 15/02/2012 05:04

6 bí quyết đơn giản sau đây giúp bạn có được sự yêu mến của đồng nghiệp và mọi người xung quanh.

Để được yêu mến nơi công sở

6 bí quyết đơn giản sau đây có thể giúp bạn có được sự yêu mến của đồng nghiệp và mọi người xung quanh. 

1. Quan tâm đến mọi người

Người dễ thương là người thực sự quan tâm đến người khác, luôn nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ khi cần thiết. Nếu bạn có chút tò mò về những người xung quanh, thường xuyên hỏi han và quan tâm đến họ, bạn sẽ dễ dàng xây dựng các mối quan hệ gắn bó và lâu dài. Công sở không chỉ là nơi bạn đến để làm việc.

Hãy thực sự quan tâm đến người khác, luôn nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ khi cần thiết

2. Để lại ấn tượng tốt trong lần đầu tiên

Phút đầu tiên tiếp xúc với bất kỳ ai luôn tạo ra một ấn tượng rất khó thay đổi. Những điều bạn cần làm là ăn mặc phù hợp, hãy luôn mỉm cười, nhìn vào mắt mọi người và có một cái bắt tay ấm áp. Những điều rất nhỏ này sẽ giúp bạn bắt đầu các mối quan hệ thật dễ dàng.

3. Nghe nhiều hơn nói

Nếu bạn cảm thấy có quá nhiều điều phải chia sẻ và bạn đang thao thao bất tuyệt về kỳ nghỉ ngày cuối tuần, gia đình hay công việc của mình thì hãy ngừng lại và hít một hơi dài.

Bạn đang nói quá nhiều và bạn cũng nên hiểu rằng, bất cứ ai cũng có nhu cầu chia sẻ, hãy nhường họ một chút. Hãy tập lắng nghe nhiều hơn.

4. Ghi nhớ thông tin cá nhân

Cố gắng nhớ càng nhiều càng tốt những gì thuộc về đời sống cá nhân mà đồng nghiệp hoặc khách hàng đã tin tưởng và thoải mái chia sẻ cho bạn, như sinh nhật hay tên của các thành viên trong gia đình. Họ muốn chia sẻ với bạn, vì vậy hãy trân trọng điều đó và hãy cho họ biết là bạn luôn nhớ.

5. Chỉ nói những chuyện tích cực

Dù có bực bội đến mấy, bạn cũng nên học cách kiềm chế và tránh chỉ trích bất cứ ai, từ các đối thủ cạnh tranh cho đến các chính trị gia, những người nổi tiếng... và đặc biệt là các đồng nghiệp khác (chắc chắn bạn không muốn lâm vào tình trạng “cái miệng hại cái thân"). Hạn chế than vãn, nỗ lực chấp nhận sự khác biệt, cố gắng hòa giải những bất đồng sẽ khiến cuộc sống của bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

6. Gọi đúng tên

Khi bạn tiếp xúc với ai đó lần đầu tiên, tất cả việc bạn cần làm là cố gắng nhớ tên của họ. Điều này thể hiện bạn thực sự quan tâm đến họ và xem trọng mối quan hệ sắp tới giữa hai bên. Nếu bạn có trí nhớ kém, hãy trao đổi danh thiếp và bạn sẽ không phải ngượng ngùng hỏi tên họ nhiều lần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Để được yêu mến nơi công sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO