9 thói quen nhỏ để thành công về tài chính trong năm mới

PHƯƠNG ANH| 10/02/2018 08:24

Hãy học theo thói quen nhỏ dưới đây nhưng vô cùng hiệu quả và góp phần quan trọng trong thành công tương lai.

9 thói quen nhỏ để thành công về tài chính trong năm mới

Thành công về mặt tài chính là kết quả của một quá trình trong thời gian đủ dài. Trong tương lai bạn sẽ gặt hái những gì bạn gieo trồng vào ngày hôm nay. Vì vậy, hãy học theo thói quen nhỏ dưới đây nhưng vô cùng hiệu quả và góp phần quan trọng trong thành công tương lai.

"Nghĩ lớn" hơn

Để đạt được tự do về tài chính, hãy bắt đầu tư duy theo lối cho phép bạn tiến tới những mục tiêu lớn hơn. "Nghĩ lớn" là một thói quen về mặt tinh thần giúp bạn tối đa hoá tiềm năng của mình bằng cách khiến cho những thành quả trong tương lai có vẻ khả thi hơn.

Link bài viết

Dù đó là sự nghiệp hay sự phát triển cá nhân, hãy tự nâng cao triển vọng của bản thân bằng cách dừng tự nghi ngoặc bản thân và thay bằng những mục tiêu lớn hơn.

Hướng tới những lựa chọn hiệu quả hơn về mặt chi phí

Tiết kiệm là thói quen của hầu hết người thành công nhất trên thế giới, giúp họ tập trung vào những cơ hội để làm giàu thêm và tránh lãng phí tiền bạc.

Hãy tự đặt ra các nguyên tắc chi tiêu ít nhất có thể. Trong phần lớn trường hợp, bạn có thể giảm chi tiêu bằng cách tìm những thứ thay thế ít tốn kém hơn nhưng mang lại hiệu quả tương tự.

Hình dung về thành công trong tương lai

Thành công tương lai phụ thuộc nhiều vào những thói quen bạn xây dựng ngày hôm nay. Thi thoảng, bạn có thể hình dung về cuộc sống chất lượng nhất của bản thân trong tương lai. Bằng cách này, bạn có thể tiếp thêm sức mạnh để tiếp tục làm việc một cách hiệu quả và chăm chỉ để ngày nào đó đạt được cuộc sống đó.

"Việc có những mục tiêu dài hạn sẽ giúp bạn đưa ra kế hoạch để đạt được chúng", Denise Morrison, Chủ tịch kiêm CEO của Campbell Soup Company phát biểu.

Để thẻ tín dụng ở nhà

Hãy duy trì sức khoẻ tài chính của mình bằng việc tránh xa việc chi tiêu ngoài kế hoạch - điều thường xảy ra khi bạn mang theo thẻ tín dụng. Có thể ban đầu bạn sẽ cảm thấy lạc lõng, nhưng nếu có thể để thẻ tín dụng ở nhà, bạn sẽ bớt sa vào việc chi tiêu bốc đồng - điều có thể ảnh hưởng tới các mục tiêu tài chính, nhờ đó tiết kiệm hoặc đầu tư được nhiều hơn.

Biết khi nào phải nói "không"

"Mọi người thường cho rằng tập trung có nghĩa là nói 'có' với những thứ bạn phải tập trung vào. Tuy nhiên, điều đó là hoàn toàn sai lầm. Tập trung có nghĩa là nói 'không' với hàng trăm ý tưởng tốt hiện hữu. Bạn phải lựa chọn thật cẩn thận. Bản thân tôi tự hào với những điều tôi không làm chứ không phải những điều đã làm. Cải tiến sáng tạo là nói 'không' với 1.000 thứ", Steve Jobs - nhà đồng sáng lập Apple nói.

Khả năng biết khi nào phải nói 'không' giúp bạn làm chủ các quyết định của mình. Hàng ngày, hãy tập nói 'không' với những thứ gây xao nhãng và tiêu cực để giúp nâng cao hiệu quả làm việc của bản thân.

Tự động hoá tài chính

Việc tự động hoá tài chính không chỉ tiện lợi mà quan trọng hơn nó mang lại sự nhất quán cần thiết để đạt được một mục tiêu cụ thể.

Theo tỷ phú đầu tư Warren Buffett, nếu bạn không tìm được cách kiếm tiền khi đang ngủ, bạn sẽ phải làm việc suốt cả phần đời còn lại.

Khi tự động đưa tiền vào những kênh hợp lý (tiết kiệm và đầu tư), bạn sẽ có cơ hội giúp nó sinh sôi và tích luỹ mà không phải suy nghĩ quá nhiều.

Rút gọn những ưu tiên quan trọng

CEO Facebook Mark Zuckerberg luôn tự hỏi mình mỗi ngày câu hỏi: "Liệu tôi có đang làm điều quan trọng nhất hay chưa?"

Việc giữ cho các ưu tiên ở mức tối thiểu sẽ giúp bạn hoàn thành tốt hơn so với một danh sách dài buộc bạn phải làm việc đồng thời nhiều thứ. Hãy nhớ rằng, xét về năng suất, làm một việc tại một thời điểm luôn hiệu quả hơn cố gắng làm nhiều thứ cùng lúc mà không có hoàn thành được gì.

Giao du với người thành công

Theo Jim Rohn, bạn là trung bình của 5 người bạn thường giao du với. Do đó, hãy tự xây dựng cho mình mạng lưới những người thành công với các mục tiêu lớn. Họ có thể ảnh hưởng tới bạn trong việc theo đuổi các mục tiêu thông qua năng lượng và thái độ cũng như động lực tích cực của mình.

Tìm kiếm những nhận xét tiêu cực

Elon Musk - CEO của Tesla và SpaceX, luôn tập trung vào những phản hồi tiêu cực và thậm chí cố gắng để nhận được những nhận xét không tốt đó. Ông cho rằng điều đó là vô cùng hữu ích.

Hãy nhớ rằng thậm chí những chỉ trích nặng nề có thể giúp bạn tìm ra điểm yếu cần khắc phục.

Tổng kết

Các thói quen hàng ngày đóng vai trò như nền tảng cho một tương lai được đảm bảo về mặt tài chính. Vì vậy, hãy dừng lãng phí thời gian, năng lượng và nguồn lực vào những thứ ảnh hưởng tới năng suất làm việc của bạn. Tập trung vào số ưu tiên ít nhất nhưng quan trọng nhất để đảm bảo bạn luôn gắn liền với những mục tiêu tài chính dài hạn.

(Theo Zing)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
9 thói quen nhỏ để thành công về tài chính trong năm mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO