5 nhân tố trắc nghiệm xem bạn có vui vẻ sống qua 80 tuổi hay không

NHƯ QUỲNH| 19/09/2018 03:36

Tầm quan trọng của công việc đối với tuổi thọ luôn vượt xa tưởng tượng của chúng ta. Thất nghiệp, công việc không ổn định, lương thấp… đều gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

5 nhân tố trắc nghiệm xem bạn có vui vẻ sống qua 80 tuổi hay không

Ai ai cũng biết, ăn uống lành mạnh, tích cực vận động và di truyền là 3 nhân tố chủ yếu giúp bạn sống lâu. Tuy nhiên, vẫn tồn tại những yếu tố khác tác động đến tuổi thọ của mỗi người. Chuyên gia đã tổng kết ra "5 nhân tố trắc nghiệm xem bạn có vui vẻ sống qua 80 tuổi hay không".

1. Có những mối quan hệ tốt đẹp

"Cuộc sống của bạn có tồn tại người nào mà bạn có thể gọi và nói với họ những rắc rối của bạn vào lúc 4h sáng?", một nghiên cứu của Đại học Harvard tiến hành với 268 người đàn ông cho thấy: trong cuộc sống, thứ quan trọng nhất chính là mối quan hệ. Mối quan hệ có thể là quan hệ vợ chồng, hay quan hệ bạn bè…

Duy trì một mối quan hệ và giúp đỡ người khác thậm chí còn quan trọng hơn việc tập nhiều bài tập vận động. Người uống rượu có liều lượng sống lâu hơn những người không uống rượu, nguyên nhân là bởi rượu chính là xã giao.

Nhưng, quan hệ ở đây không phải chỉ là mối quan hệ giữa người với người, yêu thương động vật cũng giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, những người có vật nuôi có tỉ lệ sống sót sau cơn đau tim cao hơn gấp 9 lần so với những bệnh nhân khác.

Link bài viết

2. Lạc quan, có tinh thần trách nhiệm

Những người già luôn giữ tinh thần lạc quan khi đối mặt với sự lão hóa có thể thọ thêm 7,5 tuổi. Khảo sát những người sống đến 100 tuổi cho thấy ở họ đều mang những phẩm chất mà một người lạc quan có đối với cuộc sống: cởi mở, vui vẻ, dễ tính.

Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy, một trong những nhân tố có liên quan mật thiết nhất đến việc sống thọ đó là tinh thần trách nhiệm. Tinh thần trách nhiệm là chỉ tiêu tốt nhất dự đoán tuổi thọ của bạn khi bạn còn nhỏ, thậm chí cả sau khi bạn đã trưởng thành.

3. Vui vẻ làm việc

Tầm quan trọng của công việc đối với tuổi thọ luôn vượt xa tưởng tượng của chúng ta. Nghiên cứu cho thấy, những người làm những công việc tích cực, có ý nghĩa, đồng thời phấn đấu hết mình sẽ sống lâu hơn. Thất nghiệp, công việc không ổn định, lương thấp… đều gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Quan hệ với đồng nghiệp và lãnh đạo cũng có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe. Vì vậy, hãy cố gắng lựa chọn công việc mà mình yêu thích, nếu bạn luôn chán chường, ghét bỏ công việc của mình, nguy cơ mắc bệnh tim sẽ càng cao hơn.

4. Đừng xem thường những thói quen nhỏ

Luôn tươi cười, tinh thần lạc quan, ngủ đủ giấc, không nợ nần, tử tế với mọi người, khoan dung độ lượng. Ngoài ra, duy trì sự trẻ trung cũng rất quan trọng. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện, những người có ngoại hình trông trẻ hơn tuổi thật thường sẽ sống thọ hơn.

5. Không ngừng cải thiện lối sống

Cuộc sống không ngừng thay đổi, bạn cũng cần phải không ngừng cải thiện lối sống của mình. Hãy thường xuyên giao lưu, kết bạn với những người luôn hi vọng sống lâu trăm tuổi. Làm bạn với những người có lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện được những thói quen xấu như hút thuốc hay uống rượu quá nhiều.

(Theo Tri Thức Trẻ)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 nhân tố trắc nghiệm xem bạn có vui vẻ sống qua 80 tuổi hay không
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO