Thêm một thương hiệu thời trang lớn rời khỏi thị trường Nga

BẢO THANH| 19/07/2022 06:52

Công ty H&M - nhà bán lẻ thời trang lớn thứ hai thế giới ngày 18/2 thông báo sẽ chính thức ngừng hoạt động kinh doanh tại Nga.

Thêm một thương hiệu thời trang lớn rời khỏi thị trường Nga

Trước khi đưa ra quyết định trên, nhà bán lẻ thời trang này đã đình chỉ hoạt động kinh doanh tại Nga vào đầu tháng 3/2022, sau khi Moskva tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine.

Nga vốn là thị trường lớn thứ 6 của H&M và công ty này từng triển khai kế hoạch tăng số lượng cửa hàng tại Nga, trong khi giảm bớt số cửa hàng hiện diện tại nhiều thị trường khác.

Trong thông báo, Giám đốc điều hành H&M - bà Helena Helmersson nêu rõ: “Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, chúng tôi thấy rằng trong tình hình hiện tại, việc tiếp tục kinh doanh ở Nga là không thể duy trì. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về những hệ lụy từ quyết định này đối với những đồng nghiệp của mình".   

Được biết, H&M hiện có 170 cửa hàng bán hàng trực tiếp và các kênh bán hàng trực tuyến tại thị trường này. Quyết định trên của H&M sẽ ảnh hưởng đến khoảng 6.000 nhân viên. Và theo ước tính của H&M, việc rút khỏi thị trường Nga sẽ khiến công ty thiệt hại khoảng 191,3 triệu USD.

H&M cho biết dự định tạm thời mở lại các cửa hàng trong một khoảng thời gian giới hạn để bán hàng tồn kho còn lại ở Nga. 

Quyết định trên của H&M được đưa ra trong bối cảnh nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng khác như Inditex (chủ sở hữu của Zara) hay Adidas cũng đang đình chỉ kinh doanh tại Nga, trong khi nhà bán lẻ thời trang TJX của Mỹ và nhà bán lẻ thời trang lớn nhất Ba Lan LPP đã nhượng lại chi nhánh doanh nghiệp của họ tại Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm một thương hiệu thời trang lớn rời khỏi thị trường Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO