Quan hệ căng thẳng, du khách Hàn sang Nhật tụt giảm

Minh Thiện| 30/08/2019 08:00

Số lượng du khách Hàn Quốc sang Nhật Bản du lịch đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần một năm qua trong bối cảnh quan hệ giữa hai nước láng giềng xấu đi.

Năm ngoái, 7,5 triệu khách Hàn Quốc đã đi du lịch sang Nhật Bản, chiếm 24% trong tổng số 31,2 triệu người, chỉ đứng sau du khách đến từ Trung Quốc.

Năm ngoái, 7,5 triệu khách Hàn Quốc đã đi du lịch sang Nhật Bản, chiếm 24% trong tổng số 31,2 triệu người, chỉ đứng sau du khách đến từ Trung Quốc

Tờ Japan Today dẫn dữ liệu của Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản cho biết, khách du lịch đến từ Hàn Quốc đã giảm 7,6% trong tháng 7/2019, so với cùng kỳ năm trước đó, đứng ở mức 561.700 người.

Cơ quan du lịch của Nhật cũng ghi nhận việc hủy bỏ một số lượng tour du lịch theo đoàn. Đó là con số thấp nhất kể từ tháng 9 năm ngoái, cũng là bằng chứng mới nhất về mối quan hệ chưa có dấu hiệu cải thiện giữa nền kinh tế lớn thứ 3 và thứ 11 của thế giới.

Người Hàn Quốc đang tẩy chay các sản phẩm của Nhật Bản, từ bia Asahi đến quần áo Uniqlo, để phản đối quyết định của Tokyo vào đầu tháng 7/2019 nhằm hạn chế xuất khẩu các nguyên liệu công nghệ cao quan trọng cho nước láng giềng.

“Rất nhiều nhóm du lịch Hàn Quốc đang hủy các chuyến đi đến Nhật Bản. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình”, ông Hiroshi Tabata, một quan chức của Cơ quan du lịch Nhật Bản cho biết.

Link bài viết

Nhật Bản viện dẫn lý do an ninh cho quyết định hạn chế xuất khẩu của mình, nhưng Hàn Quốc coi đó là đòn trả đũa sau khi phán quyết của tòa án Hàn Quốc hồi năm ngoái buộc các công ty Nhật Bản bồi thường cho những người lao động bị ép buộc trong thời chiến.

Phía Tokyo nói rằng, vấn đề này đã được giải quyết bằng các thỏa thuận trong quá khứ. Cuộc tranh cãi đã leo thang, với việc cả hai quốc gia Đông Á trong tháng này quyết định loại bỏ nhau khỏi danh sách ưu đãi thương mại.

Do chiến dịch tẩy chay của người Hàn Quốc đối với việc du lịch sang Nhật, các hãng hàng không lớn của xứ kim chi như Korean Air, Asiana Airlines đã bắt đầu cắt giảm những chuyến bay đến quốc gia láng giềng.

Ông Tabata cho biết, mục tiêu của Nhật Bản là đón 40 triệu khách du lịch nước ngoài vào năm 2020 vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, cơ quan của ông sẽ tăng cường nỗ lực để giành lại du khách từ Hàn Quốc, vốn đóng một vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của ngành công nghiệp không khói này ở xứ mặt trời mọc.

Năm ngoái, 7,5 triệu khách Hàn Quốc đã đi du lịch sang Nhật Bản, chiếm 24% trong tổng số 31,2 triệu người, chỉ đứng sau du khách đến từ Trung Quốc. Tổng cộng các du khách từ Hàn Quốc đã chi khoảng 5,5 tỷ USD khi đến Nhật Bản, đa phần cho việc ăn ở và mua sắm.

Tổng số du khách từ khắp nơi trên thế giới đến Nhật Bản đã tăng 5,6% trong tháng 7/2019, theo dữ liệu của chính phủ Nhật, đã đạt 19,6 triệu người trong năm tính đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quan hệ căng thẳng, du khách Hàn sang Nhật tụt giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO