Cơn sốt xe điện: Đến lượt Harley-Davidson nhập cuộc

Ngọc Thoại| 13/05/2021 07:20

LiveWire thương hiệu xe điện độc lập của Harley-Davidson sẽ ra mắt dòng sản phẩm thương mại đầu tiên vào tháng 7 tại Triển lãm Xe máy Quốc tế.

Cơn sốt xe điện: Đến lượt Harley-Davidson nhập cuộc

LiveWire, chiếc xe máy điện đầu tiên của Harley-Davidson sẽ trở thành thương hiệu độc lập theo thông báo của hãng. Harley-Davidson cũng cho biết rằng họ sẽ chuyển bộ phận xe máy điện thành công ty con với các dòng sản phẩm riêng biệt và trải nghiệm bán lẻ phù hợp. 

Đây là cách thức tương tự như việc Harley-Davidson đã làm với cách tiếp cận công ty xe đạp điện Serial 1. Theo đó, LiveWire sẽ hưởng lợi từ mối quan hệ với công ty mẹ đồng thời tạo dựng bản sắc thương hiệu riêng với Harley-Davidson.

"Với sứ mệnh trở thành thương hiệu xe máy điện được mong đợi nhất trên thế giới, LiveWire sẽ trở thành dòng xe tiên phong trong mảng mô tô, theo đuổi cuộc phiêu lưu đô thị và hơn thế nữa,” Jochen Zeitz, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Harley-Davidson, cho biết. “LiveWire cũng có kế hoạch đổi mới và phát triển công nghệ có thể áp dụng cho xe máy điện Harley-Davidson trong tương lai".

20210511054005-livewire-162079-3157-6643

Mẫu xe thương mại chính thức sắp ra mắt trong tháng 7/2021 sẽ không còn mang dòng chữ Harley-Davidson nữa mà chỉ mang thương hiệu LiveWire

Hiện tại, LiveWire đang tạo ra một lộ trình mua hàng kỹ thuật số được hỗ trợ bởi một mạng lưới các đại lý cam kết cho phép khách hàng được tương tác với các mô hình 3D. Câu hỏi đặt ra là liệu chiến lược xây dựng thương hiệu này có dẫn đến doanh số bán hàng tốt hơn cho các mẫu xe điện của Harley-Davidson hay không.

Năm ngoái, Reuters đã chứng minh rằng kế hoạch của công ty nhằm thu hút một thế hệ trẻ lái xe mô tô bằng LiveWire đang gặp khó khăn, với hầu hết các đơn hàng pre-order đến từ những khách hàng lớn tuổi hoặc khách hàng quen thuộc. Doanh số bán hàng tổng thể của Harley-Davidson gần đây trở nên tụt dốc sau khi chạm mức thấp vào năm 2018.

Vấn đề còn nằm ở mức giá, 29.799 USD, không rẻ hơn nhiều so với Tesla Model 3. Các đại lý nói với Reuters rằng mức giá này làm nhiều khách hàng trẻ tuổi chùn tay.

Harley-Davidson cũng đang phải đối mặt với một số cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Zero Motorcycles, công ty gần đây đã hợp tác với nhà sản xuất thể thao điện Polaris để sản xuất một dòng sản phẩm xe trượt tuyết và xe mô tô địa hình ATV chạy bằng điện mới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cơn sốt xe điện: Đến lượt Harley-Davidson nhập cuộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO