Ai Cập sẽ có hệ thống đường sắt cao tốc lớn thứ 6 thế giới

Lan Ngọc| 01/06/2022 00:57

Mạng lưới đường sắt cao tốc siêu hiện đại mà Ai Cập sẽ lắp đặt có tổng dài 2.000 km, kết nối 60 thành phố, các đoàn tàu có thể chạy với vận tốc 230 km/giờ, phục vụ khoảng 90% người dân ở Ai Cập.

Ai Cập sẽ có hệ thống đường sắt cao tốc lớn thứ 6 thế giới

Cơ quan quốc gia về đường hầm (NAT) thuộc Bộ Giao thông Vận tải Ai Cập vừa ký hợp đồng với Siemens Mobility và các đối tác liên danh gồm: Orascom Construction và The Arab Contractors, để tạo ra hệ thống đường sắt cao tốc hiện đại lớn thứ sáu trên thế giới.

Chuyển đổi giao thông sang vận chuyển bằng tàu hỏa, dự kiến sẽ giúp cắt giảm 70% lượng khí thải carbon so với vận chuyển bằng ô tô hoặc xe buýt hiện nay, góp phần phát triển giao thông bền vững.

Cùng với các đối tác xây dựng dân dụng Orascom Construction và The Arab Contractors, Siemens Mobility sẽ cung cấp các dịch vụ chìa khóa trao tay toàn diện đối với hệ thống đường sắt này tại Ai Cập, bao gồm thiết kế, lắp đặt, chạy thử và bảo trì toàn bộ hệ thống trong vòng 15 năm.

Ông Roland Busch - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Siemens AG, cho biết: “Công nghệ mới nhất của chúng tôi về đầu máy toa xe, hệ thống thông tin tín hiệu và dịch vụ bảo trì, sẽ giúp Ai Cập có mạng lưới đường sắt cao tốc hiện đại nhất và lớn thứ 6 trên thế giới. Đây cũng là hợp đồng có giá trí lớn nhất trong lịch sử của Siemens”.

Với mạng lưới đường sắt cao tốc này, ước tính sẽ trực tiếp tạo ra khoảng 40.000 việc làm ở Ai Cập, khoảng 6.700 việc làm tại các nhà cung cấp của Ai Cập và sẽ tạo ra thêm nhiều công ăn việc làm gián tiếp khác tại Ai Cập thông qua việc phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn.

Theo các thỏa thuận hợp đồng, Siemens Mobility sẽ cung cấp các sản phẩm và nền tảng kỹ thuật số mới nhất, nhằm tối ưu hóa hoạt động trên toàn mạng lưới cho tàu hỏa, cơ sở hạ tầng đường sắt và các hệ thống phụ. Ứng dụng kỹ thuật số Railigent sẽ được sử dụng để cung cấp khả năng quản lý và bảo trì tài sản toàn diện, nhằm đảm bảo tính khả dụng cao nhất. Ga nghỉ hậu cần được số hóa sẽ cho phép các quy trình liền mạch từ xác định vấn đề đến sửa chữa. Các giải pháp bán vé tự động, nhà ga số hóa và quản lý điện sẽ đáp ứng giải quyết những thách thức xung quanh vấn đề công suất và hiệu quả tại các nhà ga.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ai Cập sẽ có hệ thống đường sắt cao tốc lớn thứ 6 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO