Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành Telco số có trải nghiệm khách hàng số một Việt Nam

Ý Nhi| 17/10/2019 03:03

Viettel đã đưa tỷ lệ tăng trưởng data trong ba năm gần đây ở mức trên 30%/năm, băng thông và lưu lượng người dùng liên tục tăng cao từ 3-5 lần, số lượng smartphone tăng rất nhanh và đặt mục tiêu trở thành Telco số có trải nghiệm khách hàng số một Việt Nam",  là khẳng định của Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel tại sự kiện “Hành trình 15 năm di động Viettel - Chuyển dịch số - Khởi động hành trình mới” nhân kỷ niệm 15 năm Viettel chính thức kinh doanh dịch vụ thông tin di động.

Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành Telco số có trải nghiệm khách hàng số một Việt Nam

Gia nhập thị trường thông tin di động vào ngày 15/10/2004 với tên thương hiệu Viettel Mobile và đầu số 098 cùng vốn liếng ít ỏi chỉ đủ để xây dựng hạ tầng di động cho khoảng ba thành phố. Tuy nhiên, chỉ sau hai tháng chính thức kinh doanh, Viettel Mobile đã nhận được sự ủng hộ của 100.000 khách hàng - con số mà doanh nghiệp khác phải mất tới 12 tháng mới đạt được và chỉ sau ba năm, Viettel đã vươn lên trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần viễn thông di động, chính thức cán mốc 20 triệu khách hàng vào một năm sau đó (2008).

timestudio-vn-fb-04-8989-1571288385.jpg

15 năm qua, Viettel gắn liền với tên tuổi nhà mạng tạo ra sự bùng nổ về viễn thông, công nghệ thông tin, góp phần đưa mật độ thâm nhập di động trên dân số, từ dưới 5% vào năm 2004 lên tới trên 100% một cách nhanh chóng. Viettel đã bình dân hóa dịch vụ di động, góp phần đảm bảo thông tin liên lạc cho nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Nỗ lực của Viettel được ghi nhận bởi sự ủng hộ của 70 triệu khách hàng trên khắp Việt Nam cùng nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế uy tín. Bên cạnh đó, Viettel Telecom sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng vùng phủ 4G, 5G để duy trì vị trí nhà mạng data lớn nhất, tốc độ cung cấp tới người dùng ở mức 1,5Gbps vào năm 2025, tức là gấp hàng trăm lần tốc độ 4G hiện tại.

Cũng tại sự kiện, để khởi động cho hành trình chuyển dịch số, Tổng công ty Viễn thông Viettel chính thức ra mắt dịch vụ lưu trữ dữ liệu cá nhân trên nền tảng đám mây - Lifebox được tích hợp trên ứng dụng MyViettel và gửi tặng 70 triệu khách hàng của Viettel, mỗi khách hàng 5GB trên kho lưu trữ này.

Với dịch vụ lưu trữ đám mây, mục tiêu đến năm 2025 Viettel Telecom sẽ là đơn vị đứng đầu Việt Nam cả về thị phần, tiện ích và mức độ bảo mật. Sẽ có 40 triệu khách hàng sử dụng Cloud hàng ngày không chỉ cho mục đích lưu trữ mà còn là để trải nghiệm các dịch vụ IoT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Viettel Telecom đặt mục tiêu trở thành Telco số có trải nghiệm khách hàng số một Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO