Việt Nam dự Tuần lễ thương mại thế giới ở Mỹ

23/05/2010 07:21

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Lê Công Phụng đã tham dự Tuần lễ Thương mại thế giới lần thứ 34 được tổ chức tại thành phố Wichita thuộc bang Kansas của Mỹ từ ngày 19-21/5.

Việt Nam dự Tuần lễ thương mại thế giới ở Mỹ

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Lê Công Phụng đã tham dự Tuần lễ Thương mại thế giới lần thứ 34 được tổ chức tại thành phố Wichita thuộc bang Kansas của Mỹ từ ngày 19-21/5.

Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Lê Công Phụng. (Nguồn: Internet)

Chủ đề của tuần lễ này là tăng cường mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau giữa Wichita và các nước thành viên của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN).

Tại tuần lễ thương mại này, Đại sứ Lê Công Phụng đã điểm qua tình hình quan hệ Việt-Mỹ trong 15 năm qua, coi đó là một ví dụ điển hình của những nước đã từng là cựu thù trong quá khứ trở thành bạn bè và đối tác có quan hệ phát triển nhanh chóng, toàn diện.

Đại sứ nhấn mạnh tiềm năng còn chưa khai thác hết trong quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước, bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa các hoạt động buôn bán và đầu tư giữa Việt Nam với Mỹ nói chung và thành phố Wichita nói riêng.

Đại sứ khẳng định Chính phủ Việt Nam đã và đang nhanh chóng cải thiện môi trường thương mại và đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Mỹ đến Việt Nam tìm hiểu, triển khai các cơ hội kinh doanh.

Nhiều đại diện doanh nghiệp, học giả và sinh viên của trường Đại học quốc gia Wichita đã tham dự tuần lễ này. Bộ trưởng Thương mại bang Kansas, ông Bill Thorton, và Thị trưởng thành phố Wichita, ông Carl Brewer đã khẳng định mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Wichita nói riêng và bang Kansas nói chung với các nước ASEAN, những nền kinh tế năng động và có mức tăng trưởng nhanh hiện nay.

Trường kinh doanh Frank Barton thuộc trường Đại học quốc gia Wichita bày tỏ mong muốn được thiết lập quan hệ hợp tác và trao đổi sinh viên với các trường đại học của Việt Nam...

Theo Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ-ASEAN, hiện ASEAN là đối tác thương mại lớn thứ năm đồng thời là thị trường xuất khẩu lớn thứ tư của Mỹ, với kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 180 tỷ USD trong năm 2008.

Wichita là một thành phố không lớn ở bang Kansas, nhưng được coi là "thủ đô" của ngành công nghiệp hàng không Mỹ, với sự có mặt của các công ty sản xuất máy bay nổi tiếng như Boeing Company, Cessna Aircraft, Hawker Beechcraft Corp., Bombardier-Learjet và Spirit AeroSystems.

Ngoài ra, Wichita cũng nổi tiếng về các sản phẩm nông nghiệp như thịt bò và lúa mỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam dự Tuần lễ thương mại thế giới ở Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO