TP.HCM tăng thêm điểm bán hàng lưu động

Minh Hào| 30/07/2021 08:34

Đáp ứng nhu cầu của người dân trong điều kiện giãn cách, TP.HCM đã tăng thêm điểm bán hàng lưu động.

TP.HCM tăng thêm điểm bán hàng lưu động

Bán hàng lưu động, mua chung... đang đáp ứng nhu cầu về hàng hoá thiết yếu của người dân

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công Thương, cho biết thị trường hàng hóa đã ổn định, không còn xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng cũng như hiện tượng gom tích trữ. Ngoài các kênh hiện hữu là siêu thị, cửa hàng, một số chợ còn hoạt động, thành phố còn 149 điểm bán cố định.

Với mục đích giảm áp lực cho siêu thị, cửa hàng thực phẩm, đồng thời giúp người dân mua sắm thuận tiện, Sở Công Thương đã đẩy mạnh hình thức bán hàng lưu động. Chỉ trong ngày 27/7, Sở đã phối hợp với các doanh nghiệp và cơ quan liên quan tổ chức 43 điểm bán hàng và 55 lượt xe bán hàng lưu động đến các quận, huyện.

Trong số đó, Aeon Việt Nam tổ chức 9 điểm bán tại quận Tân Phú, Bình Tân và quận 6, cung cấp 10 tấn hàng. Viettel Post tổ chức hơn 408 điểm, phân phối 267 tấn hàng hoá. VN Post triển khai được 264 điểm bán,  phân phối hơn 51 tấn thực phẩm. Các đơn vị khác như Pharmacity cũng có 36 điểm, Con Cưng 34 điểm, Guardian 52 điểm…

aeon-6170-1627626854.jpg

Đã có hơn 534 tấn hàng hoá được phân phối thông qua hình thức bán hàng lưu động

Để người dân dễ dàng tìm kiếm các điểm bán gần nhà, Sở Công Thương đã công bố các điểm bán hàng lưu động tại từng quận, huyện, TP. Thủ Đức trên website congthuong.hochiminhcity.gov.vn. 

Theo đánh giá của Sở Công Thương TP.HCM, hình thức bán hàng lưu động đang phát huy hiệu quả. Trong hơn nửa tháng (từ ngày 11- 27/7), Sở đã tổ chức được 1.054 điểm bán, 1.191 chuyến xe bán hàng lưu động, phân phối hơn 534 tấn thực phẩm và trứng. Vì vậy, Sở tiếp tục phối hợp với các đơn vị triển khai cách bán hàng này đến các quân, huyện, TP. Thủ Đức. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM tăng thêm điểm bán hàng lưu động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO