Tìm cơ hội ở "ngách" mới

Minh Hào| 12/02/2022 01:00

Dù khó khăn do đại dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp (DN) vẫn mở rộng đầu tư, tìm kiếm cơ hội mới.

Hinh-1-7671-1643182038.jpg

Năm 2021, Công ty CP Đầu tư Thế Giới Di Động (TGDĐ) phải đóng 2.000 cửa hàng trên cả nước. Thế nhưng, khi TP.HCM mở cửa sau giãn cách, TGDĐ nhanh chóng ra mắt 4 cửa hàng TopZone chuyên doanh sản phẩm Apple. Hai tháng sau tiếp tục "trình làng" AVAWorld với những mảng kinh doanh mới như thời trang, thể thao, mẹ và bé, trang sức, xe đạp...

Chuẩn bị cho sự trở lại này, TGDĐ đã thành lập công ty vận hành hệ thống kho bãi, vận tải, giao hàng giữa các tổng kho, cửa hàng và công ty cũng đang tiếp tục mở rộng dịch vụ logistics để cung cấp cho các DN bên ngoài.

Tương tự, trước đây hãng xe Piaggio chỉ sản xuất và kinh doanh xe máy Vespa và Piaggo, nhưng nay phân phối thêm xe phân khối lớn khi nhìn thấy tiềm năng của thị trường gần 100 triệu dân này và đang có kế hoạch phát triển chuỗi đến các thành phố lớn. Không chỉ bày bán các mẫu xe tay ga cao cấp, các cửa hàng này còn là nơi trải nghiệm của những khách hàng với khu dịch vụ, phụ kiện...

Hay thương hiệu Ngọc trai Hoàng Gia cũng ra mắt thêm thương hiệu nữ trang ngọc trai dành cho giới trẻ và có kế hoạch phát triển 10 cửa hàng trong thời gian tới.

Theo ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Công ty TGDĐ, việc thử nghiệm với chuỗi TopZone đã mang lại thành công cho DN này. Chỉ trong tháng 11, chuỗi mới này đã đóng góp hơn 110 tỷ đồng, tương đương doanh thu trung bình hơn 25 tỷ đồng/cửa hàng mỗi tháng. Hiện tại, bình quân các cửa hàng thương hiệu này mang về 8-10 tỷ đồng doanh thu. Công ty đặt kỳ vọng có khoảng 200 cửa hàng TopZone phủ sóng các trung tâm thành phố lớn tại Việt Nam, trong đó có 50 cửa hàng được mở trong quý I/2022.

Còn quá mới để đo được hiệu quả của chuỗi cửa hàng Motoplex nhưng ông  Gianluca Fiume - Phó chủ tịch Piaggio châu Á - Thái Bình Dương kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam cho đây là bước tiến quan trọng trong việc đẩy mạnh việc mở rộng mạng lưới phân phối của tập đoàn tại các thị trường quan trọng trên toàn cầu. Đây cũng là thời điểm thích hợp để đưa Motoplex - một trải nghiệm cửa hàng bán lẻ tích hợp có mặt tại những nơi phát triển nhanh của phân khúc khách hàng có thu nhập cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tìm cơ hội ở "ngách" mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO