Tiến hành trùng tu một số hạng mục xuống cấp của nhà thờ Đức Bà

Y.N| 04/05/2017 00:48

Mới đây, Cửu Long Group đã được chọn làm đơn vị trùng tu một số hạng mục đã xuống cấp của Nhà thờ Đức Bà.

Tiến hành trùng tu một số hạng mục xuống cấp của nhà thờ Đức Bà

UBND TP.HCM mới đây đã phê duyệt việc tu sửa các hạng mục của nhà thờ Đức Bà và một số hạng mục khác do Sở Văn hóa và Thể thao trình. Và Cửu Long Group đã được chọn làm đơn vị cung cấp một phần gỗ để trùng tu một số hạng mục đã xuống cấp của Nhà thờ Đức Bà.

Hiện hầu hết mái ngói các gian nhà thờ đã bị hư hại, nhiều hạng mục bằng gỗ cũng xuống cấp nghiêm trọng, trong đó một mái từng bị mục và nhà thờ đang phải thay tạm bằng mái tôn để tránh nguy hiểm.

Các hạng mục dự kiến sẽ được sửa chữa gồm mái ngói, 2 ngọn tháp, cột, kèo, rui mè, kính... Ngoài ra, các bức tường phía ngoài bị bôi bẩn cũng được làm sạch.

Được biết, quy trình tuyển chọn vật tư cho dự án trùng tu rất khắt khe, các loại gỗ được Cửu Long Group sử dụng đều được thẩm định bởi các chuyên gia và đơn vị độc lập và phải được Hội đồng Tổng giám mục thông qua mới được chọn thay thế.

Hiện Cửu Long Group đang thẩm định lựa chọn loại gỗ phù hợp cho dự án. Nhiều mẫu gỗ như lim Ghana, sao xanh, bằng lăng… được lựa chọn thí nghiệm thẩm định.

Từ khi xây dựng tới nay, nhà thờ Đức Bà đã trải qua ba cuộc trùng tu. Đến năm 2015, Tòa Tổng giáo mục TP.HCM đã quyết định thực hiện cuộc đại tu Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn, dự kiến khởi công vào tháng 6/2017. Dự án kéo dài trong ba năm với kinh phí được ước tính không dưới 100 tỷ đồng. 

>>Sáng Chủ nhật quanh Nhà thờ Đức Bà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiến hành trùng tu một số hạng mục xuống cấp của nhà thờ Đức Bà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO