Thị trường điện thoại di động: "Đấu trường" tầm trung

HỒNG NGA| 12/05/2018 06:19

Thị trường điện thoại di động đang là cuộc rượt đuổi của các hãng trong phân khúc tầm trung, mới đây có sự tham gia trở lại của thương hiệu nổi tiếng một thời: Nokia.

Thị trường điện thoại di động:

Sự trở lại của Nokia càng khiến thị trường điện thoại tầm trung sôi động. Ảnh: QH

Nhiều hàng mới

Trong tháng 3 và 4 vừa qua, thị trường điện thoại di động rất "nóng" khi các hãng ra mắt sản phẩm tầm trung cùng những chính sách bán hàng hấp dẫn. Trong đó, Oppo có Oppo F7 series với giá 8 - 10 triệu đồng, trong ngày mở bán đầu tiên đã bán được gần 19.000 máy. Sau 8 ngày thực hiện chương trình đặt hàng trước, đã có đến 32.000 chiếc Oppo F7 series được đặt hàng và tỷ lệ bán ra đạt 75%.

Vào cuối tháng 4, Xiaomi đã lập được kỷ lục của chính mình khi trong ngày mở bán đã đạt 20.000 điện thoại Redmi 5 Plus. Ngày 7/4, điện thoại Nova 3e có giá 7 triệu đồng của Huawei tiêu thụ được 5.000 máy trong ngày đầu tiên mở bán. Hãng này đặt mục tiêu bán được khoảng 20.000 - 30.000 Nova 3e mỗi tháng, từ nay cho đến tháng 8.

Cũng trong tháng 4/2018, HMD Global - đơn vị đã mua lại thương hiệu điện thoại Nokia đã đưa ra thị trường Nokia 6 và Nokia 7 plus với mức giá 7 và 9 triệu đồng. Trang bị nhiều công nghệ mới cùng thiết kế đẹp, 2 dòng này đã tạo sự quan tâm của khách hàng. Nokia đặt mục tiêu bán được 500.000 sản phẩm trong năm nay.

Link bài viết

Những điện thoại di động tầm trung có tính năng như cảm biến vân tay, camera kép, màn hình Always-on (thể hiện các thông tin hữu ích như ngày giờ, cuộc gọi nhỡ, dung lượng pin khi màn hình đã tắt) cùng thiết kế đẹp, cấu hình cao và nhiều tính năng hấp dẫn đang trở thành tâm điểm của thị trường hiện nay. Theo thống kê của Hãng Nghiên cứu thị trường GfK, phân khúc điện thoại di động giá từ 5 - 10 triệu đồng chiếm đến 34% thị trường smartphone.

Chia sẻ tại hệ thống phân phối của Thế Giới Di Động, ông Đặng Thanh Phong - Trưởng bộ phận truyền thông Thế Giới Di Động cho biết, điện thoại có giá từ 5 - 6 đến dưới 10 triệu đồng là phân khúc bán chạy nhất hiện nay. Hầu hết các hãng đều nhắm tới phân khúc này và liên tục cho ra mắt các dòng sản phẩm mới hướng đến giới trẻ, dân văn phòng. Trong đó, Samsung có J7+, J7 Pro, Apple có iPhone 6, Oppo có tới 6 đại diện trong phân khúc này, chưa kể các hãng khác như Sony, HTC, Vivo, Huawei, Nokia.

Các doanh nghiệp phân phối cho rằng, việc nhà sản xuất đua nhau tung hàng mới vào thời điểm này là rất cần để kích thích sức mua trên đà sụt giảm.

Ông Đỗ Quang Kha - CEO Oppo Việt Nam khẳng định: "AI (trí tuệ nhân tạo) sẽ là tiêu chí công nghệ hàng đầu để người dùng quyết định lựa chọn một smartphone "hiểu mình nhất", như là người trợ lý thông minh. Có thể người dùng sẽ không hiểu rõ từ 'AI' nhưng họ rất nhạy bén khi đánh giá một chiếc điện thoại có khả năng tắt những ứng dụng không sử dụng giúp máy giữ pin lâu hơn, hay camera có thể nắm bắt thói quen của chủ nhân, giúp các bức hình selfie đẹp hơn".

Nokia trở lại

Ra mắt lần này, Nokia không chỉ giới thiệu về chiếc điện thoại mới mà còn ký kết hợp tác chiến lược với Thế Giới Di Động, Google, Qualcomm và Home Credit để đưa Nokia 6 và Nokia 7 plus - điện thoại được làm ra dựa trên nền tảng công nghệ tối ưu nhất đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

Theo đó, 2 sản phẩm của Nokia có mặt tại 1.800 cửa hàng của Thế Giới Di Động cùng những ưu đãi hấp dẫn như quà tặng, mua trả góp lãi suất 0%, tặng thêm một năm bảo hành, rút thăm trúng thưởng xe Vespa LX 125 mỗi tuần, hy vọng trong năm 2018 sẽ bán được 500.000 chiếc vì có đối tác chiến lược là Thế Giới Di Động.

Phương thức "chào sân", xác định đối tác chiến lược cũng như cách thâm nhập thị trường cho thấy quyết tâm chinh phục người tiêu dùng Việt Nam sau thời gian vắng bóng của Nokia. Thật ra, Nokia đã quay lại Việt Nam hồi cuối năm 2017 bằng việc ra mắt những sản phẩm tầm thấp.

Thế nhưng, chỉ đến khi Nokia 6 và Nokia 7 plus xuất hiện trong phân khúc tầm trung mới khẳng định vững chắc sự trở lại của thương hiệu này. Hiện nay, các sản phẩm tầm trung của Nokia rất phù hợp với đa số người tiêu dùng Việt Nam, vì Nokia vẫn là sản phẩm được đánh giá có chất lượng cao.

Chia sẻ về chiến lược trở lại thị trường, ông James Rutherfoord - Phó chủ tịch APAC HMD Global cho biết: "Khi mở rộng danh mục sản phẩm, chúng tôi luôn giữ vững tầm nhìn: cung cấp những chiếc điện thoại Nokia đáp ứng được những giá trị mà người tiêu dùng mong đợi. Qua sự hợp tác lần này, chúng tôi mong muốn được tiếp tục mang những chiếc điện thoại đáng tin cậy đồng hành với người dùng yêu mến Nokia".

Theo báo cáo của Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen, người dùng sẽ sẵn sàng chi khoảng 8 - 8,5 triệu đồng cho một smartphone. Sự trở lại của Nokia chắn chắn sẽ khiến thị trường di động tầm trung - phân khúc vốn được khai phá thành công bởi Oppo cách nay 4 năm sẽ phát triển mạnh hơn và cạnh tranh dữ dội hơn nữa từ nay đến cuối năm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường điện thoại di động: "Đấu trường" tầm trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO