Tetra Pak được vinh danh về kinh doanh bền vững

H.Ng| 30/10/2019 06:06

Tetra Pak - nhà cung cấp giải pháp chế biến và bao bì của Thụy Điển vừa được trao tặng giải thưởng “Sáng kiến kinh doanh bền vững” nhờ nỗ lực trong việc triển khai các giải pháp bền vững tại Việt Nam.

Tetra Pak được vinh danh về kinh doanh bền vững

Vượt qua nhiều doanh nghiệp châu Âu được đề cử ở hạng mục “Sáng kiến kinh doanh bền vững”, Tetra Pak đã được EuroCham trao tặng giải thưởng nhờ những nỗ lực giảm thiểu tác động đến môi trường trong hoạt động sản xuất kinh doanh và việc đổi mới sáng tạo ra các sản phẩm có thể tái chế hoàn toàn cũng như việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.

Cụ thể, Tetra Pak hướng đến việc các hộp giấy đựng thực phẩm lỏng của hãng sẽ được thu gom và tái chế. Điển hình là các chương trình “Tái chế học đường” đã được Tetra Pak thí điểm cho 30 trường mầm non tại TP.HCM trong năm 2017 và dự kiến sẽ mở rộng ra 1.000 trường tiểu học tại Hà Nội và TP.HCM trong năm nay nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh.

Tetra-Pak-2-5776-1572416765.jpg

Năm 2019, Tetra Pak tổ chức chương trình “Tái chế học đường” cho 1.000 trường học tại Hà Nội và TP.HCM

Ngoài việc hợp tác với các nhà tái chế tại địa phương, Công ty cũng tích cực kết hợp với các hội nhóm cộng đồng vì môi trường để thiết lập và mở rộng các điểm thu gom công cộng, giúp người tiêu dùng có thể mang vỏ hộp sữa đến để thu gom đi tái chế. Hiện tại Công ty đã có 22 điểm thu gom vỏ hộp sữa tại Hà Nội và TP.HCM.

Bên cạnh đó, Tetra Pak đã hợp tác với 8 công ty khác trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và bao bì thành lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) với mong muốn thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc đẩy mạnh quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm.

Hộp giấy đựng thực phẩm lỏng của Tetra Pak được hãng sản xuất từ nguồn rừng tái sinh và có kiểm soát, được dán nhãn chứng nhận bảo vệ rừng FSC (Forest Stewardship Council - Hội đồng quản lý rừng thế giới). Gần đây, Hãng đã bắt đầu thử nghiệm ống hút giấy dùng cho các sản phẩm đồ uống đóng hộp tại châu Âu. Với bước tiến này, Tetra Pak trở thành công ty cung cấp giải pháp đóng gói đầu tiên ra mắt ống hút giấy trong khu vực.

Trên phạm vi toàn cầu, Tetra Pak đặt mục tiêu giảm 42% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 và cam kết sử dụng điện năng tái tạo 100% trong năm này. Tại Việt Nam, Tetra Pak cam kết thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn và song hành với việc bảo vệ trái đất xanh vì tương lai của các thế hệ mai sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tetra Pak được vinh danh về kinh doanh bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO