Starbucks thay đổi thói quen uống cà phê của người Việt như thế nào?

Hoàng Linh Lan| 07/01/2020 07:00

Mang đến phong cách tự phục vụ, tạo thói quen xếp hàng, tung sản phẩm theo mùa… là những điều Starbucks đã làm được trong 7 năm qua tại thị trường Việt Nam.

Starbucks thay đổi thói quen uống cà phê của người Việt như thế nào?

Nhớ lại những ngày đầu mới vào Việt Nam, đại diện Starbucks chia sẻ: "Chỉ riêng việc xếp hàng gọi nước, tính tiền cũng đã đầy lạ lẫm với người Việt. Phần đông biết đến Starbucks nhưng sản phẩm đặc trưng của thương hiệu là gì, người tiêu dùng đều không thể nhận diện".

Sau 7 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Starbucks đã mang đến thói quen mới trong việc thưởng thức cà phê của người Việt, đặc biệt là người trẻ ở đô thị. Việc đến tiệm giờ đây không chỉ để uống một cốc cà phê, mà còn là để tận hưởng một phong cách sống.

Các tiệm cà phê nhỏ trong thành phố hiện đã học theo mô hình này của Starbucks: gọi nước và thanh toán tại quầy. Việc thưởng thức cà phê cũng được nâng lên một tầm cao mới. Không chỉ là cà phê pha với sữa hay các nguyên liệu khác, thưởng thức cà phê đen thuần chất đã được nhiều người chọn lựa. Đồng thời, Starbucks gần như là thương hiệu đi đầu trong việc tạo ra các sản phẩm kèm theo mang đậm dấu ấn địa phương như chú gấu đội nón lá, các chai, bình đựng thức uống. 

Đánh dấu 7 năm gia nhập thị trường Việt Nam, Starbucks đã tung ra thị trường các thiết kế lấy cảm hứng từ Việt Nam. Bộ phin pha cà phê Việt Nam được tái thiết kế từ chiếc phin truyền thống với cải tiến mới về thiết kế lẫn công năng nhằm mang đến sự tiện dụng cho người dùng và đảm bảo lượng cà phê vừa đủ để cho ra một cốc cà phê ngon. 

Year-of-The-Rat-collection-JPG-3695-1578

Cũng trong dịp Tết Canh Tý 2020, Starbucks tung bộ sản phẩm bình, ly khắc họa nét dễ thương của Linh vật Chuột trên nền màu đỏ.

Bên cạnh đó là bộ sưu tập cốc Vietnam Been There, đánh dấu những hình ảnh mang tính biểu tượng của Việt Nam trên thân ly. Cũng trong dịp này, Starbucks ra mắt thẻ Starbucks thiết kế độc quyền tại Việt Nam, khắc họa vẻ đẹp thanh cao của quốc hoa Việt Nam - hoa sen.

"Từ bộ sưu tập đầu tiên có các biểu tượng Việt Nam, giờ đây chúng tôi có thêm nhiều bộ sưu tập trong hệ thống bán lẻ, khắc họa điểm đặc trưng của các thành phố khác như Hà Nội, Hải Phòng và Đà Nẵng. Năm 2015, lần đầu tiên, chúng tôi mang cà phê Việt Nam Đà Lạt đến với tất cả các cửa hàng Starbucks trên toàn thế giới. Năm 2020, chúng tôi giới thiệu phin Việt Nam tại tất cả các cửa hàng của chúng tôi tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng" - bà Patricia Marques - Tổng Giám đốc Starbucks Việt Nam cho biết.

Starbucks hiện có 62 cửa hàng trên toàn quốc, chủ yếu ở TP.HCM. Trung tuần tháng 1/2020, cửa hàng thứ 63 chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội. Cửa hàng Starbucks thứ 64 sẽ ra mắt tại Đà Nẵng nhưng chưa được ấn định về thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Starbucks thay đổi thói quen uống cà phê của người Việt như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO