Quỹ Pfizer Thái Lan trao học bổng cho sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM

P.V| 27/04/2011 06:42

Ngày 20/04, trường Đại học Y Dược TP.HCM đã tổ chức Lễ trao học bổng của Quỹ Pfizer Thái Lan cho 4 sinh viên có thành tích xuất sắc đang theo học tại trường với tổng giá trị 4.000 USD.

Quỹ Pfizer Thái Lan trao học bổng cho sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM

Ngày 20/04, trường Đại học Y Dược TP.HCM đã tổ chức Lễ trao học bổng của Quỹ Pfizer Thái Lan cho 4 sinh viên có thành tích xuất sắc đang theo học tại trường với tổng giá trị 4.000 USD.

Quỹ Pfizer Thái Lan là một tổ chức phi lợi nhuận độc lập dành riêng cho các hoạt động từ thiện. Được thành lập vào năm 2001.

Hoạt động chính của Quỹ Pfizer Thái Lan là thực hiện các hoạt động từ thiện dành cho cộng đồng nhằm đẩy mạnh chất lượng cuộc sống và tăng cường giáo dục, đặc biệt là trong các hoạt động liên quan đến nghiên cứu sức khỏe y tế, dược phẩm, khoa học và công cộng.

Pfizer Thái Lan (trực thuộc tập đoàn Pfizer có trụ sở tại New York) đã có mặt tại Việt Nam từ tháng 2/2004, hiện nay xếp hạng 6 trong số các công ty dược phẩm đa quốc gia tại Việt Nam với 31 sản phẩm dành cho tim mạch, hệ thần kinh trung ương, ung thư, thuốc kháng sinh...

Văn phòng Đại diện của Pfizer Thái Lan hiện đang đặt tại TP.HCM và Hà Nội.

Trước đó, tháng 2/2011, 2 suất học bổng tương tự cũng đã được trao cho 2 sinh viên xuất sắc của trường ĐH Y Hà Nội. Họat động này nằm trong chương trình hỗ trợ phát triển ngành y tế Việt Nam của Pfizer. Quỹ Pfizer Thái Lan bắt đầu trao học bổng cho sinh viên Việt Nam từ năm 2005. Đến năm 2010, có tất cả 21 suất học bổng đã được trao với tổng giá trị lên đến 21.000 USD.

Đây là học bổng duy nhất tại Việt Nam cam kết đồng hành cùng sinh viên y khoa trong suốt quá trình học. Học bổng chỉ được trao cho sinh viên Y khoa với mong muốn hỗ trợ ngành y tế Việt Nam trong việc đào tạo những bác sỹ xuất sắc cho các hoạt động y tế, đem lai lợi ích cho nhiều người. Học bổng chỉ yêu cầu sinh viên nhận học bổng tham gia các dịch vụ y tế cộng đồng tối thiểu 16 giờ/năm. Nhờ vậy, các sinh viên được hỗ trợ có thể thấy được tầm quan trọng của việc đóng góp trở lại cho cộng đồng.

Ông Pichet Promlikitchai, đại diện của công ty Pfizer Thái Lan cho biết: “Tại Pfizer, việc đóng góp trở lại cho cộng đồng chính là một trong những giá trị cốt lõi của chúng tôi. Chúng tôi đã có rất nhiều hoạt động để thể hiện được cam kết của chúng tôi đối với việc hỗ trợ phát triển y tế và chất lượng sống cho cộng đồng như hoạt động trao học bổng, chương trình Nghiên cứu sinh toàn cầu, các chương trình đào tạo về y tế...”.

Anh Nguyễn Lâm Vương, một trong những sinh viên đầu tiên của trường ĐH Y Dược TP.HCM nhận học bổng và cũng là sinh viên duy nhất tính đến nay nhận học bổng 5 năm liên tiếp từ Quỹ Pfizer Thái Lan chia sẻ: “Học bổng này giúp tôi có nhiều cơ hội tốt hơn trong việc học tập và phát triển bản thân. Và để đáp lại điều đó, tôi cũng sẽ nỗ lực hết mình để giúp đỡ về chăm sóc y tế được thật nhiều người trong cộng đồng”.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Ms. Lan – Công ty TNHH Truyền thông Lan Truyền
Email: lannguyen@buzzcommunication.com.vn
Mobile: 0937.328.858

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Quỹ Pfizer Thái Lan trao học bổng cho sinh viên ĐH Y Dược TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO