Nữ doanh nhân và buổi trưa thứ năm hằng tuần

An Huy| 09/04/2021 02:00

Sự chủ động kết nối giữa các nữ doanh nhân không chỉ tạo ra một cộng đồng để trao đổi kinh nghiệm kinh doanh, mà còn giúp mở rộng “danh bạ đối tác” hướng đến mục tiêu phát triển thị trường.

Đến từ Úc, chị Tara Ackland cho biết được sự giới thiệu từ một người bạn Việt Nam, là nữ doanh nhân, chị chủ động tham dự buổi giao lưu do Câu lạc bộ Nữ Doanh nhân WLIN Charming tổ chức, vào thứ năm ngày 8/4, tại TP.HCM với mong muốn tìm kiếm thêm đối tác là nữ doanh nhân, mở rộng thị trường.

Chị Tara tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh thông qua một hoạt động cộng đồng tại TP.HCM

Chị Tara Ackland tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh thông qua hoạt động cộng đồng tại TP.HCM.

Cũng theo Tara, chị đặt mục tiêu phát triển thị trường tại khu vực TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. “Tại những buổi như thế này, thông qua mạng lưới (network) quan hệ, tôi cũng có thêm cơ hội để tìm hiểu về mô hình lẫn kinh nghiệm kinh doanh thực tế của cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam”, chị Tara chia sẻ, trong tương lai, việc mở rộng thị trường Việt Nam của chị rất cần sự giúp sức từ những cộng đồng, câu lạc bộ như thế.

Chị Đặng Mỹ Thương, hiện là Giám đốc điều hành công ty My Kids cho biết, khi tham gia vào những Câu Lạc bộ như WLIN Charming hay nhiều nhóm, cộng đồng doanh nhân khác thì rõ ràng là doanh nghiệp có cơ hội lan tỏa nhiều hơn các sản phẩm của mình. "Hơn thế, thông qua những bữa gặp gỡ, mình có thể chỉnh sửa mình được nhiều hơn, được học hỏi nhiều hơn, từ những chị đi trước", nữ doanh nhân này khẳng định.

Chị Tara Ackland cho biết, hiểu rõ mô hình kinh doanh của doanh nghiệp địa phương là cách tốt nhất để hợp tác

Chị Tara Ackland (giữa) cho biết, hiểu rõ mô hình kinh doanh của doanh nghiệp địa phương là cách tốt nhất để hợp tác.

“Những sản phẩm của nữ doanh nhân với nhau được hưởng ứng rất tốt bởi vì chị em truyền miệng nhau”, chị Mỹ Thương hồ hởi chia sẻ trước khi quay trở lại câu chuyện dang dở với hai đối tác đang ngồi bàn cạnh bên, “Với thương hiệu của công ty mình, chuyên về sản phẩm dành cho bà mẹ và trẻ em, thì ban đầu không có thương hiệu nhưng ở thời điểm hiện đang có hướng đi rất là tốt.”.

Theo Mỹ Thương, sự quảng bá giữa các cộng đồng nữ doanh nhân chính là sự hợp nhất của đồng thời tiếp thị (marketing) truyền miệng và truyền thông (PR) truyền miệng, và điều này đặc biệt phát huy hiệu quả đối với doanh nghiệp thuộc nhóm khởi nghiệp, cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe và hàng tiêu dùng.

Một thành viên điều hành Câu Lạc bộ WLIN Charming cho biết, vào thứ năm hằng tuần, Câu Lạc bộ sẽ tổ chức dùng buổi trưa "dạng mở" với các hội viên cũng như các đối tác, mọi doanh nghiệp, nữ doanh nhân hoàn toàn có thể tham dự để chủ động giới thiệu các dịch vụ - sản phẩm đang kinh doanh, đang tìm kiếm các đối tác phát triển kênh phân phối. 

Được biết, báo cáo Chỉ số Nữ doanh nhân Mastercard (MIWE) vừa được công bố cho thấy số doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam ở mức 26,5%, xếp thứ 9 trên 58 nền kinh tế được nghiên cứu về số lượng phụ nữ trong vai trò lãnh đạo.

Có thể khẳng định rằng, trong một thế giới phẳng và cạnh tranh công bằng, bên cạnh những nam doanh nhân thì "phe kẹp tóc" làm kinh doanh tại Việt Nam nói chung, tại TP.HCM nói riêng đã và đang mang đến sự năng động, sáng tạo cần thiết cho nền kinh tế. Và có lẽ, những buổi trưa ngày thứ năm hằng tuần với kỳ vọng mang đến vô vàn cơ hội kết nối, chắc chắn chính là điều mà cộng đồng doanh nhân chờ đợi, và để rồi hào hứng tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nữ doanh nhân và buổi trưa thứ năm hằng tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO