Ngồi nhà sắm Tết

Hồng Nga| 14/01/2021 01:00

Không cần đến siêu thị hay cửa hàng, Tết này người tiêu dùng chỉ cần ngồi nhà nhấp chuột thì gạo, đường, sữa, trứng, bánh kẹo... sẽ nhanh chóng được đưa đến tận nhà.

Ngồi nhà sắm Tết

Thực phẩm... lên mạng

Từ giữa tháng 12/2020, Công ty Vissan ra mắt website thực phẩm trực tuyến Vissanmart. Chỉ cần một cú nhấp chuột hay một cuộc gọi thoại, thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến sẽ được nhân viên Vissan đóng gói mang đến tận nhà khách hàng. Trước đó, Vissan đã đưa hơn 300 loại thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, gia vị lên sàn thương mại điện tử Sendo, Tiki và ứng dụng trực tuyến Now song song với việc mở thêm gian hàng trực tuyến trên ứng dụng Lomart. 

Tương tự, Công ty CP Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt đã đưa trứng gia cầm tươi - mặt hàng khó vận chuyển lên các sàn thương mại điện tử Lazada, Sendo, Alibaba. Cùng với đó, đẩy mạnh bán hàng qua website và Facebook của công ty, Vĩnh Thành Đạt dự định cung ứng cho thị trường Tết này sẽ tăng từ 700.000 trứng/ngày lên 2 triệu trứng/ngày trong tháng trước và cận Tết. Cùng với các loại trứng tươi, trứng gà bắc thảo, trứng vịt tiềm cũng được đưa lên các sàn thương mại điện tử của Tiki, Lazada. 

Ông Phan Văn Dũng - Phó tổng giám đốc Công ty Vissan cho biết, công ty kỳ vọng việc đẩy mạnh bán hàng online sẽ giúp tăng sản lượng và doanh thu trong dịp cao điểm Tết khoảng 10-15%. Vissan cam kết giao hàng đến người tiêu dùng từ sau 2-3 giờ đặt hàng. Tại TP.HCM, Vissan chọn một số cửa hàng giới thiệu sản phẩm làm kho trung chuyển. 

Bà Lê Thị Thanh Lâm - Phó tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Food cũng cho biết, doanh số bán thực phẩm online của công ty có thời điểm tăng gấp 4-5 lần so với bình thường. Tính chung, kênh thương mại điện tử của Sài Gòn Food đã tăng đến 750% so với năm 2019. Đó chính là lý do mùa Tết này công ty quyết định đầu tư mạnh cho online. 

 Các hệ thống siêu thị Big C và GO! cũng xác định ngoài việc nhận đơn hàng qua điện thoại, website còn tăng cường nhận đơn hàng qua Zalo, giao hàng miễn phí. Trong khi đó, hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh cho biết sẽ luân chuyển nhân viên và dồn qua kênh online khi cần vào dịp Tết. Để khuyến khích mua online, đơn vị này còn áp dụng chương trình giao hàng miễn phí 5 lần đầu cho khách trong dịp Tết này.

Phát triển theo xu hướng mới

Năm 2020 với nhiều bất ngờ, nhiều thay đổi và không ai dám dự đoán chắc chắn Covid-19 sẽ diễn biến ra sao trong thời gian tới. Nhưng có một điều chắc chắn là những thay đổi trong cách sống đang diễn ra sẽ trở thành thói quen mới trong mua bán hàng hóa trong năm 2021 này.

Ông Phan Văn Dũng cũng cho biết, sau đợt bùng phát dịch Covid-19, Vissan xác định phải đẩy mạnh bán hàng qua mạng. Bước đầu, công ty không kỳ vọng doanh số tăng cao mà hướng đến lâu dài vì thực phẩm tươi sống liên quan đến đóng gói, bảo quản, vận chuyển nên cần thời gian để người tiêu dùng quan tâm. Từ đầu năm 2020 đến nay, công ty phát triển kênh hotline và web cùng với sự hợp tác của một số trang thương mại điện tử như Nowfoody, Momo... và năm 2021, bán hàng online cũng sẽ là kênh bán hàng quan trọng của công ty. 

Bà Lê Thị Thanh Lâm chia sẻ: “Trước kia nghĩ rằng rất khó bán online nhưng đến nay, lượng sản phẩm bán qua kênh này của Sài Gòn Food đã tăng gấp nhiều lần. Không chỉ sản phẩm bảo quản bình thường như cháo ăn liền mà sản phẩm đông lạnh bán online cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Và xu hướng này chắc chắn sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngồi nhà sắm Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO