Mạng lưới Doanh nghiệp Xanh chống biến đổi khí hậu của 350.org

P.V| 17/12/2011 00:40

Mạng lưới Doanh nghiệp Xanh chống BĐKH của 350.org, với mong muốn cùng với khối doanh nghiệp xây dựng những chương trình hành động cụ thể và thực tế cho từng doanh nghiệp, để giảm thiểu tác động lên môi trường và khí hậu.

Mạng lưới Doanh nghiệp Xanh chống biến đổi khí hậu của 350.org

Ngày 17/12, Ban điều phối Chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu (BĐKH) 350.org tại Việt Nam gửi lời kêu gọi các doanh nghiệp tham gia vào Mạng lưới Doanh nghiệp Xanh chống BĐKH của 350.org, với mong muốn cùng với khối doanh nghiệp xây dựng những chương trình hành động cụ thể và thực tế cho từng doanh nghiệp, để giảm thiểu tác động lên môi trường và khí hậu.

Đây là một trong những chương trình mục tiêu của Chiến dịch 350.org tại Việt Nam trong thời gian tới, vì sau ngày hành động toàn cầu 24 tháng Chín, ban điều phối chiến dịch vẫn tiếp tục duy trì những hoạt động của mình như đã cam kết về một phong trào cộng đồng chống BĐKH bền vững với nhiều hoạt động mang tính giải pháp và tính truyền thông cao để Việt Nam có thể đóng góp hiệu quả nhất cho phong trào 350.org đang lan rộng trên toàn thế giới.

“Trong hơn 4 tháng qua, chúng tôi đã thực hiện một loạt chiến dịch hành động nhằm định hướng các thói quen sống xanh, để cộng đồng có thể thật sự đóng góp vào nỗ lực giảm thiểu BĐKH. Tuy nhiên, chúng tôi không thể bỏ qua một đối tác quan trọng trong công cuộc đầy khó khăn này, là các doanh nghiệp. Đã qua rồi cái thời gian ‘hợp tác với doanh nghiệp có nghĩa là doanh nghiệp tài trợ’, qua việc thành lập Mạng lưới Doanh nghiệp Xanh 350, chúng tôi sẽ cùng với các doanh nghiệp nghiên cứu và đưa ra các sáng kiến cải tiến cách vận hành và quản lý của doanh nghiệp, nâng cao nhận thức môi trường của các cán bộ, để doanh nghiệp không còn là nguyên nhân của các vấn đề môi trường, mà là một phần giải pháp quan trọng,” bà Hoàng Thị Minh Hồng, Điều phối Quốc gia Chiến dịch 350 tại Việt Nam chia sẻ.

Để chuẩn bị cho việc thành lập Mạng lưới này, cuối tháng 11 vừa qua, với sự tài trợ của công ty cổ phần Giấy Sài Gòn, 350.org đã tổ chức một buổi hội thảo với một số doanh nghiệp là đối tác của 350.org trong thời gian qua. Hội thảo có ba nội dung chính: Đưa thông tin về tình hình BĐKH trên thế giới và tại Việt Nam và những việc mà mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp có thể làm để đóng góp; Giới thiệu các mô hình doanh nghiệp xanh chống BĐKH nổi bật trên thế giới và tại Việt Nam; và trao đổi các kinh nghiệm, kỹ năng để cán bộ doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến dịch môi trường cộng đồng. Hội thảo có sự góp mặt đặc biệt của hai vị diễn giả là Bà Heather Box - Giám đốc Chương trình đào tạo toàn cầu của 350.org, và ông Julian Mocine McQueen - Người sáng lập Dự án đào tạo cộng đồng quốc tế mang tên The Million Person Project. Ông Hà Văn Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường TPHCM cũng đã tham dự và có phát biểu quan trọng tại Hội thảo.

Bà Heather Box - Giám đốc Chương trình đào tạo toàn cầu của 350.org, và ông Julian Mocine McQueen - Người sáng lập Dự án đào tạo cộng đồng quốc tế mang tên The Million Person Project.

Cũng tại Hội thảo này, công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn đã ký cam kết bảo vệ môi trường với đại diện của 350.org toàn cầu, và trở thành thành viên đầu tiên trong mạng lưới Doanh nghiệp xanh chống BĐKH của 350.org tại Việt Nam.

Bên cạnh Hội thảo này, 350.org cũng đã có nhiều hoạt động khác trong thời gian qua, cụ thể là tham gia vào một số sự kiện môi trường như chương trình Trại khí hậu của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), chương trình Tương lai của tiêu dùng bền vững của Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E), nhằm cất tiếng nói chung và chia sẻ các sáng kiến ứng phó BĐKH mà 350.org đã thực hiện thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mạng lưới Doanh nghiệp Xanh chống biến đổi khí hậu của 350.org
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO