Kỹ thuật laser - Tin vui cho phái đẹp trong điều trị bệnh lý sàn chậu

P.V| 31/07/2018 04:00

Theo thống kê, cứ 3 phụ nữ từng sinh nở (dù sinh ngả âm đạo hay sinh mổ) thì có 1 người làm ướt chính họ do són tiểu và cứ 2 phụ nữ trên 40 tuổi đã từng sinh thì có 1 người bị sa sinh dục.

Kỹ thuật laser - Tin vui cho phái đẹp trong điều trị bệnh lý sàn chậu

Bệnh lý sàn chậu nữ hiện nay đã trở nên rất phổ biến, xảy ra gấp 4 lần nam giới với đa dạng thể loại như: sa bàng quang, sa tử cung, sa trực tràng, sa mỏm cắt sau phẫu thuật cắt tử cung, són tiểu, són hơi, són phân, mắc đi tiêu hoặc tiểu gấp, đột ngột thôi thúc không thể nín được theo ý muốn và các rối loạn khó nói về hoạt động tình dục nữ như giao hợp đau, giảm cảm giác do dãn nhão âm đạo.

Các phương pháp điều trị bệnh lý sàn chậu nữ phổ biến hiện nay bao gồm:

+ Hạn chế các chế độ sinh hoạt, thể dục hoặc vận động mạnh, xách nặng gây tăng áp lực dồn nén từ trên xuống sàn chậu ở dưới thấp làm tăng diễn tiến bệnh từ nhẹ lên trung bình, nặng.

+ Điều chỉnh chế độ ăn uống: tránh quá tải nước (trên 3 lít/ngày), tránh táo bón kéo dài, kiêng ăn chua cay gây kích thích đường tiểu, đường tiêu hóa co bóp bất ổn định, tránh tăng cân nhanh, béo phì.

+ Tập vật lý trị liệu sàn chậu: dành cho bệnh sàn chậu giai đoạn nhẹ, trung bình, duy trì hằng ngày như một thói quen sẽ giúp cải thiện 70%-90% triệu chứng của bệnh sàn chậu. Tuy nhiên, phương pháp này không thể điều trị khỏi hoàn toàn với bệnh giai đoạn trung bình, nặng mà cần phải phẫu thuật.

+ Đặt vòng nâng trong âm đạo (vòng Pessary) đẩy khối sa lên, điều trị són tiểu: phù hợp với những người muốn tránh, trì hoãn hoặc có chống chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp điều trị triệt để són tiểu hoặc sa tạng chậu và việc tiết dịch âm đạo do vòng nâng, viêm nhiễm gây mùi vùng cửa mình do chăm sóc không thích hợp là những lưu ý mà phụ nữ cần cân nhắc khi chọn phương pháp này.

Vai trò của phương pháp điều trị laser mới trong bệnh lý sàn chậu nữ

Công nghệ laser mới không chảy máu, không cắt bỏ, không đau, không để lại sẹo đang là chọn lựa thay thế dao phẫu thuật kinh điển trong việc thu nhỏ âm đạo ở những phụ nữ bị giãn âm đạo hoặc sa tạng chậu mức độ nhẹ đến trung bình, cùng mong muốn cải thiện chất lượng các chỉ số sức khỏe âm đạo đã trở thành ưu thế chọn lựa của phái đẹp, các nhà lâm sàng phụ khoa và thẩm mỹ phụ khoa.

Các tình trạng bệnh lý sàn chậu sau đây thích hợp với điều trị laser:

. Tiểu không kiểm soát khi gắng sức
. Sa thành trước, sa thành sau âm đạo
. Âm đạo dãn rộng, giảm cảm giác khi quan hệ
. Điều trị bổ sung làm săn chắc cấu trúc âm đạo sau các phẫu thuật điều trị sa tạng chậu nặng

Với ưu điểm cải thiện độ ẩm ướt biểu mô âm đạo, tái tạo môi trường âm đạo sinh lý cũng như chất lượng mô đàn hồi âm đạo, laser được ứng dụng trong các trường hợp hội chứng niệu dục khô âm đạo, giao hợp đau, thiếu hụt nội tết tố nữ do suy buồng trứng sớm, do phẫu thuật cắt bỏ hai buồng trứng hoặc tình trạng mãn kinh. Ngoài ra, laser còn có ưu thế trong việc thẩm mỹ chỉnh sửa vùng cửa mình của phụ nữ, đặc biệt cải thiện độ săn chắc, giảm thâm, làm hồng và trẻ hóa vùng da âm hộ mà các phẫu thuật dao lạnh không thể làm được.

Theo cơ chế, kỹ thuật laser là phương pháp không xâm lấn, không đau, không cần thời gian nghỉ dưỡng, cùng với hiệu quả rõ rệt sau lần điều trị đầu tiên, thì chắc chắn đây sẽ là tin vui cho nhiều bệnh nhân mong muốn phương pháp điều trị tối ưu và toàn diện cho các bệnh lý vùng sàn chậu

Laser Er:YAG 2940 - giải pháp tối ưu cho phục hồi âm đạo, vùng sàn chậu và các vấn đề: âm đạo giãn rộng, teo khô rát, són tiểu, sa sinh dục, giảm cảm giác sau sinh... đã có mặt tại Kira Skincare Clinic & Laser Therapy với hệ thống máy móc tiên tiến và đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm.

(*Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Tâm – Nguyên trưởng đơn vị sàn chậu bệnh viện phụ sản Mêkông TP.HCM, Bác sĩ điều trị tại khoa Nội Soi bệnh viện Từ Dũ TP.HCM)

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 298 Nguyễn Thị Minh Khai, P5, Q3, TP.HCM
Hotline: 1800 58 58 94
Website: kiraclinic.com
Facebook: Kira Skincare Clinic

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỹ thuật laser - Tin vui cho phái đẹp trong điều trị bệnh lý sàn chậu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO