Kinh doanh mùa Tết vẫn sáng, doanh nghiệp chạy đua mở điểm bán mới

Minh Hào| 31/12/2020 03:38

Những ngày cuối năm gần kề cũng là lúc các nhà bán lẻ đua nhau mở điểm bán mới nhằm khai thác cơ hội đón mùa mua sắm cuối năm.

Kinh doanh mùa Tết vẫn sáng, doanh nghiệp chạy đua mở điểm bán mới

Ùn ùn mở mới

Ngày cuối cùng của năm (31/12/2020), Saigon Co.op đưa vào hoạt động siêu thị Co.opmart Tháp Mười tại Đồng Tháp. Đây là siêu thị đầu tiên được Saigon Co.op đầu tư tại huyện Tháp Mười và là siêu thị thứ 4 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, góp phần nâng siêu thị trên toàn quốc của Saigon Co.op lên con số 128.

Co.opmart Tháp Mười có diện tích gần 2.700m2, tổng vốn đầu tư trang thiết bị và hàng hóa khoảng 71 tỷ đồng, kinh doanh hơn 30.000 mặt hàng thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, thời trang và đồ gia dụng cùng nhiều dịch vụ tiện ích.

Được đưa vào hoạt động ngay thời điểm chuyển giao năm mới 2021, Co.opmart Tháp Mười hứa hẹn là những điểm tham quan, mua sắm nhu yếu phẩm với giá cả hợp lý, xuất xứ rõ ràng để phục vụ bữa ăn và sinh hoạt hàng ngày cho người dân huyện Tháp Mười và các khu vực lân cận, đặc biệt là các mặt hàng đặc trưng Tết.

Cũng trong ngày 31/12, chuỗi cửa hàng Bách hoá Xanh cùng lúc đưa vào hoạt động 4 cửa hàng tại Bình Dương, Lâm Đồng, Cà Mau. Hai cửa hàng tại TP.HCM và Đồng Tháp đang chuẩn bị khai trương vào ngày 2/1/2021 tới đây. Hiện chuỗi này hiện có 1.721 cửa hàng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước. Trong đó, nhiều nhất là TP.HCM với 513 cửa hàng.

Chạy đua mở cửa hàng mới đón Tết, trước đó, chỉ trong ngày 25/12, Công ty TNHH MTV Thực phẩm Saigon Co.op (Co.op Food) một công ty khác của Saigon Co.op đồng loạt khai trương 8 cửa hàng thực phẩm tại TP.HCM, Long An, Đà Nẵng và An Giang.

Thế mạnh chủ lực của chuỗi Co.op Food là các mặt hàng thực phẩm tươi sống được người tiêu dùng ưa chuộng. Ngoài ra còn có các loại hóa mỹ phẩm, đồ dùng, may mặc. Điểm hấp dẫn nhất là đến 90% hàng hoá tại các Co.op Food là hàng Việt, hàng hóa sản xuất trong nước và hàng bình ổn giá cả thị trường. 

khach-hang-mua-thit-heo-trong-4870-2234-

Các nha kinh doanh chạy đua mở cửa hàng mới đón Tết.

Đón sức mua mùa Tết cận kề, cũng trong giữa tháng 12 năm nay, Công ty CP EPCO Store, thành viên của Tập đoàn EPCO khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, mở đầu cho kế hoạch phát triển chuỗi cửa hàng thực phẩm. Cửa hàng đặt tại tầng trệt toà nhà Saigon Riverside Office Center trên đường Tôn Đức Thắng, bán các loại hạt dinh dưỡng, trái cây tươi, nông sản sạch trong nước và nhập khẩu. Cửa hàng cũng cung cấp các loại thức uống tươi như nước ép trái cây, trà trái cây…

Tương tự, đón sức mua cuối năm, Wefarmer - siêu thị của nông dân cũng đã ra mắt giữa tháng 12/2020 tại TP.HCM. Tại đây, người dùng có thể trải nghiệm sản phẩm từ các nhà vườn, hợp tác xã khu vực ĐBSCL, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ như trái cây, rau củ qủa, thực phẩm chế biến và thức uống lành mạnh.

Thêm hàng ngàn mét vuông mặt bằng mới

Theo bà Ngô Minh Trang - Giám đốc Công ty CP EPCO Store, người tiêu dùng ngày càng có nhiều kiến thức sử dụng thực phẩm an toàn để chăm sóc sức khoẻ cũng như bảo vệ môi trường. Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này, đến cuối năm 2021 công ty sẽ phát triển 10 cửa hàng. Các điểm bán sẽ nằm trong các toà nhà, văn phòng hạng A hay các trung tâm thương mại nhằm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng là nhân viên văn phòng, cư dân tại các toà nhà, khách tham quan mua sắm…

Cũng trong xu thế này, người đại diện của Wefarmer cho biết sẽ mở 20 siêu thị nông sản tại TP.HCM để tăng cường sự nhận diện thương hiệu. Bên cạnh việc bán tại cửa hàng, các sản phẩm của Wefarmer còn được bán trên website wefarmer.vn.

20200819-112459-1-9135-1609381388.jpg

Các cửa hàng thực phẩm liên tục được mở mới trong thời điểm này.

Để kịp thời phân phối hàng thiết yếu và hàng bình ổn giá phục vụ Tết, đại diện Saigon Co.op cho biết sẽ đưa vào hoạt động thêm 4 cửa hàng Co.op Food tại 3 quận nội thành TP.HCM và Phú Yên, sau đó là hàng loạt cửa hàng Co.op Food tại Phú Yên, Sóc Trăng, Cần Thơ, Cà Mau trong tháng 1/2021, nâng tổng diện tích khai thác lên con số hơn 12.000m2 ngay trước Tết Nguyên đán.

Theo nghiên cứu của Công ty Sapo, đơn vị chuyên cung cấp nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, thực phẩm luôn được xếp vào một trong những mặt hàng Tết bán chạy nhất, vì vậy việc các nhà kinh doanh liên tục mở điểm bán mới trong thời điểm này là điều dễ hiểu.

Số liệu của Công ty Savills Việt Nam, trong những tháng cuối năm 2020, thị trường mặt bằng bán lẻ sẽ có thêm 50.000m2 từ 7 dự án mới, trong đó khu vực ngoài trung tâm chiếm đến hơn 80% thị phần. Và các nhà kinh doanh đưa ra quyết định thuê mới mặt bằng gần như chỉ xảy ra vào giai đoạn cuối năm 2020 hoặc đầu năm 2021 khi thị trường bán lẻ rõ ràng hơn về khả năng phục hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kinh doanh mùa Tết vẫn sáng, doanh nghiệp chạy đua mở điểm bán mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO