Khu Nam Sài Gòn tiếp tục thu hút các tập đoàn bán lẻ

Y.N| 08/02/2016 00:00

Giá thuê trung bình tại khu Nam Sài Gòn vào khoảng 14 USD/m2/tháng (chưa bao gồm phí quản lý và VAT).

Khu Nam Sài Gòn tiếp tục thu hút các tập đoàn bán lẻ

CBRE nhận định rằng, với tốc độ đô thị hóa ở mức 3.4% hằng năm, những khu đất có mức giá vừa phải, có tiện ích phục vụ cuộc sống, dịch vụ và hạ tầng phục vụ cho cộng đồng dân cư trở thành một vấn đề lớn cần quan tâm.

Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng là một lựa chọn cho cộng đồng dân cư và là một trung tâm mới của TP.HCM với sự xuất hiện của các cao ốc văn phòng như Crescent Plaza, Broadway (văn phòng IKEA) cùng hàng loạt các công ty đa quốc gia khác chuyển văn phòng, mở rộng văn phòng từ quận 1, quận 3 ra Nam Sài Gòn.

Các chủ đầu tư khác như Mapletree (Singapore), BB Dai Minh (Hàn Quốc) và ngay cả công ty Phú Mỹ Hưng có kế hoạch xây dựng thêm các tòa nhà văn phòng hạng A và B trong năm 2017 – 2018. Giá thuê trung bình tại khu Nam Sài Gòn vào khoảng 14 USD/m2/tháng (chưa bao gồm phí quản lý và VAT).

So sánh với giá thuê văn phòng tại các tòa nhà quận 1 ở mức 35 USD/m2/tháng (chưa bao gồm phí quản lý và VAT), khu Nam Sài Gòn rõ ràng là một lựa chọn hợp lý, giúp cắt giảm 50% chi phí thuê văn phòng.

Bên cạnh trung tâm thương mại Crescent Plaza và chuỗi mặt bằng bán lẻ tại các khu dân cư Crescent Residences, Mapletree đã đưa SC Vivo City vào hoạt động trong năm 2015 và tập đoàn Paujar cũng mới khai trương siêu thị Big C Cityland. Các chuỗi café và thức ăn nhanh hàng đầu như McDonalds and Starbucks gần đây đã khai trương chi nhánh tại Nam Sài Gòn.

So sánh với trung tâm quận 1, giá thuê mặt bằng bán lẻ trung bình tại Nam Sài Gòn ở mức 41 USD/m2/tháng (chưa bao gồm phí quản lý và VAT) trong khi tại quận 1 là từ 70 - 100 USD/m2/tháng (chưa bao gồm phí quản lý và VAT) hoặc cao hơn. Do vậy, Nam Sài Gòn đang và sẽ tiếp tục thu hút các tập đoàn bán lẻ trong và ngoài nước và tiếp tục tạo ra động lực phát triển mới cho TP.HCM.

>BĐS khu Đông, Nam Sài Gòn: Nhiều dự án gia nhập thị trường

>Vị thế của khu đô thị mới Nam Sài Gòn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khu Nam Sài Gòn tiếp tục thu hút các tập đoàn bán lẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO