Khoảng 10% dân số thế giới bị đau lưng

Y.N| 18/08/2016 06:07

Theo các bác sĩ thuộc bệnh viên Đại học Y Dược TP.HCM, khoảng 10% dân số trên toàn cầu bị đau lưng và hiện đã có nhiều biện pháp chữa trị căn bệnh này.

Khoảng 10% dân số thế giới bị đau lưng

Theo các bác sĩ thuộc bệnh viên Đại học Y Dược TP.HCM, khoảng 10% dân số trên thế giới bị đau lưng và hiện đã có nhiều biện pháp chữa trị căn bệnh này.

TS BS. Nguyễn Minh Anh – Trưởng khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết: "Hầu hết bệnh đau lưng sẽ từng bước được cải thiện chỉ bằng phương pháp điều trị tại nhà. Tuy nhiên người bệnh cần đến khám bác sĩ khi có các biểu hiện bệnh như đau lưng không giảm hoặc cường độ cao, đặc biệt là vào ban đêm, khi nằm xuống hoặc khi đi lại; đau lưng lan xuống một hoặc cả hai chân, đặc biệt là nếu cơn đau kéo xuống dưới đầu gối; yếu, tê hoặc ngứa ran ở một chân hoặc cả hai; rối loạn tiêu tiểu; đau lưng kèm với sốt, sụt cân không giải thích được".

Trong trường hợp các biện pháp khác không làm giảm đau và nếu cơn đau tỏa xuống chân, các bác sĩ có thể tiêm thuốc phong bế thần kinh hai chân giúp giảm đau và kỹ thuật này được áp dụng thường xuyên tại phòng khám Đau mạn tính - Khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Hiện tại, rất ít người bệnh cần phải phẫu thuật cho bệnh đau lưng. Phẫu thuật chỉ có hiệu quả trên những bệnh chèn ép thần kinh nặng, không đáp ứng với điều trị thuốc và vật lí trị liệu như thoát vị đĩa đệm, trượt đốt sống, gãy xẹp đốt sống do loãng xương, u tủy...Ngoài ra còn những phương pháp trị liệu khác mang hiệu quả nhất định như nắn bóp chăm sóc, châm cứu, Yoga,…

Theo ThS BS. Lê Viết Thắng, chuyên khoa Ngoại thần kinh, có thể tránh đau lưng sớm bằng cách cải thiện điều kiện thể chất và thực hành vận động thích hợp như tập thể dục, đi bộ, bơi lội, tư thế đứng và ngồi đúng, không hút thuốc lá, giảm cân. Người lớn tuổi và nữ giới cần hạn chế các yếu tố làm tăng nguy cơ phát triển bệnh đau lưng như hút thuốc lá, béo phì, tránh các công việc thể chất vất vả, lo âu, trầm cảm. 

>5 bài tập đơn giản giúp giảm đau lưng hiệu quả

>Bí quyết ngăn ngừa và tránh bệnh đau lưng

>Đau lưng: Bệnh không tuổi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khoảng 10% dân số thế giới bị đau lưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO