Khai trương showroom Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Trung Quốc

Viên Hữu (*)| 30/08/2022 07:04

Showroom Gian hàng Quốc gia Việt Nam đặt tại Trung tâm Thương mại Quốc tế TP. Yên Đài, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), là nơi trưng bày hàng mẫu dành cho doanh nghiệp Việt Nam có đủ điều kiện xuất khẩu, muốn giới thiệu sản phẩm vào thị trường Trung Quốc.

Khai trương showroom Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Trung Quốc

Showroom Gian hàng Quốc gia Việt Nam đặt tại Trung tâm Thương mại Quốc tế TP. Yên Đài, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).

Ngày 29/8, tại Trung tâm Thương mại Quốc tế TP. Yên Đài, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), đã diễn ra Lễ khai trương showroom Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Trung Quốc.

Tham dự buổi khai trương, Phó thị trưởng TP. Yên Đài - ông Han Yao Dong rất thích thú với việc thiết kế showroom giới thiệu hàng hoá rất bắt mắt và mang đậm phong cách Việt Nam. 

“Tôi được nghe rất nhiều về sự nổi tiếng của cà phê Việt Nam. Các loại nông sản của Việt Nam cũng rất nổi tiếng, sản lượng và chất lượng rất cao. Chúng tôi rất hoan nghênh khi có nhiều hơn nữa các sản phẩm Việt đến với thị trường phía Bắc Trung Quốc này”, Phó thị trưởng TP.Yên Đài nói.

Showroom Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại TP. Yên Đài là tâm huyết của TS. Trà My - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc. Nơi đây sẽ nhận trưng bày và giới thiệu miễn phí hoàn toàn cho tất cả những sản phẩm thành phẩm thương hiệu Việt đã, đang và sẽ muốn đặt chân vào thị trường khổng lồ Trung Quốc.

Showroom vừa là nơi trưng bày mẫu để doanh nghiệp Trung Quốc đến lựa chọn nguồn hàng cần mua bán với Việt Nam, cũng là nơi đón tiếp khách du lịch và người dân Trung Quốc đến tìm hiểu những sản phẩm hàng Việt Nam.

Giai đoạn 1, showroom có diện tích 400m2. Hiện đã đưa một số hàng mẫu nông sản Việt Nam như các thương hiệu cà phê, bánh pía, bánh dừa, mít sấy, mì gói, thanh long, đồ gỗ, đồ thủ công mỹ nghệ mây tre đan… lên kệ trưng bày.

-3240-1661789353.jpg

TS. Trà My giới thiệu với Phó thị trưởng TP. Yên Đài về các sản phẩm của Việt Nam đang trưng bày tại showroom.

Theo TS. Trà My, tháng 5/2022, bà và các cộng sự lên kế hoạch đầu tư xây dựng không gian này. Đây là showroom đầu tiên và bà đang ấp ủ, kỳ vọng trong thời gian tới, tại các tỉnh thành khác của Trung Quốc, các gian hàng Việt như thế này sẽ được nhân rộng.

TS. Trà My kể, trong suốt 3 tháng qua, việc thiết kế showroom liên tục phải thay đổi để làm sao thể hiện được “hồn cốt” Việt Nam nhất. Trong đó phải kể đến việc tìm hoạ sĩ để thực hiện các bức ảnh áo dài Việt trên tường, đặt những chiếc đèn bằng tre Việt Nam, hay con thuyền bán trái cây theo đúng phong cách miền sông nước Tây Nam bộ. Đặc biệt là chọn những bức ảnh giới thiệu về 10 địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

“Chúng tôi là những người con xa xứ, nhưng dù ở bất cứ quốc gia nào cũng đều luôn đau đáu hướng về quê hương. Chúng tôi muốn chia sẻ văn hoá Việt Nam, muốn khoe tà áo dài Việt Nam, muốn khoe nông sản Việt Nam, muốn cho cả thế giới biết rằng, Việt Nam chúng tôi đẹp ra sao, đáng sống như thế nào. Chúng tôi yêu nước bằng hành động, và chỉ cần khi có cơ hội để tuyên truyền quảng bá cho thương hiệu Việt Nam, chúng tôi luôn sẵn lòng”, TS. Trà My bộc bạch.

11 mặt hàng nông sản được xuất chính ngạch vào Trung Quốc:

Hội Doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc là Chi hội liên kết của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV - trực thuộc Bộ Ngoại giao). Hưởng ứng Đề án 1797 của Thủ tướng Chính phủ, kiều bào và khối doanh nghiệp Việt kiều ở Trung Quốc nỗ lực cùng chung tay đưa nông sản Việt đến với thế giới.

Qua kết nối và tìm hiểu nhu cầu từ phía đối tác Trung Quốc, Hội Doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc cho biết, hiện có 11 loại hàng nông sản đang có nhu cầu rất lớn xuất chính ngạch vào Trung Quốc, đó là: Thanh long, mít, chuối, xoài, dưa hấu, vải, nhãn, chôm chôm, măng cụt và đang xuất thí điểm sầu riêng và chanh leo

                                                                                                                       (*) Theo doanhnghiepvn.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai trương showroom Gian hàng Quốc gia Việt Nam tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO