Hợp tác 4 bên nâng vị thế cho hàng Việt

H.Ng| 03/12/2020 09:47

Với mục tiêu nâng cao vị thế hàng Việt hướng đến phát triển sản xuất xanh và kết nối thị trường bền vững, một hợp tác 4 bên giữa Báo Sài Gòn Giải Phóng, Saigon Co.op, Công ty môi trường đô thị TP.HCM và Công ty Vinaxad đã ký kết.

Hợp tác 4 bên nâng vị thế cho hàng Việt

Thông qua hợp tác này, trong thời gian 5 năm (từ 2020 - 2025), các bên cùng nhau thực hiện các chương trình hành động cụ thể để nâng cao vị thế hàng Việt tại thị trường trong nước và nước ngoài.

Cụ thể, thông qua dự án “FTA- Vị thế hàng Việt”, các doanh nghiệp được tiếp cận tiêu chuẩn, cập nhật kịp thời xu hướng tiêu dùng, từ đó có kế hoạch chủ động cải thiện quy trình sản xuất phù hợp.

Doanh nghiệp còn được hỗ trợ hoàn thiện quy trình sản xuất xanh, sạch đạt tiêu chuẩn bảo vệ môi trường. Trong đó, họ được hỗ trợ áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, giải pháp kỹ thuật nhằm giảm chất thải phát sinh trong hoạt động sản xuất, tiết kiệm năng lượng, sản xuất sản phẩm có tính đến yếu tố thân thiện môi trường, kết nối hệ sinh thái xanh giữa, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn.

Song song đó còn có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, mở rộng thị phần tiêu thụ tại thị trường trong nước và nước ngoài thông qua kênh phân phối của hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi của Saigon Co.op và hoạt động xúc tiến thương mại, tổ chức hội chợ của Vinexad. 

ky-ket-2-5007-1606949562.jpg

Ông Lê Trường Sơn - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho rằng, thời điểm hiện tại là cơ hội vàng cho hàng Việt mở rộng thị phần và khẳng định vị thế của mình tại thị trường tiêu dùng Việt Nam khi phần nào các kênh xâm nhập hàng hóa nước ngoài đang bị hạn chế.

“Chúng tôi muốn tạo ra cầu nối mang tính kết nối, tương tác liên tục giữa người tiêu dùng Việt và hàng Việt. Kênh thông tin này sẽ cho biết hàng Việt đang có những ưu điểm gì và thiết thực thế nào đối với người tiêu dùng trong nước, đồng thời cũng thông qua hành vi tiêu dùng, các số liệu mua sắm của người tiêu dùng để giúp định hướng hàng Việt đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường. Từ đó tạo nên một vòng lặp khép kín như một hệ sinh thái tiêu dùng giúp hàng Việt ngày càng gắn bó chặt chẽ với người Việt”, ông Lê Trường Sơn cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hợp tác 4 bên nâng vị thế cho hàng Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO