Holcim Việt Nam bàn giao dự án bơm cấp nước cho vùng sâu

P.Q| 23/06/2015 03:33

Holcim Việt Nam vừa chính thức hoàn thành và bàn giao dự án “Nghiên cứu, ứng dụng, chế tạo bơm và cấp nước cho vùng nông thôn, biên giới, hải đảo” tại trường Tiểu học và trường Mầm non xã Nậm Pung tại Lào Cai.

Holcim Việt Nam bàn giao dự án bơm cấp nước cho vùng sâu

Holcim Việt Nam vừa chính thức hoàn thành và bàn giao dự án “Nghiên cứu, ứng dụng, chế tạo bơm và cấp nước cho vùng nông thôn, biên giới, hải đảo” tại trường Tiểu học và trường Mầm non xã Nậm Pung tại Bản Kin Chu Phìn 2, xã Nậm Pung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Đây là dự án đoạt giải Ứng dụng - giải thưởng cao nhất của cuộc thi Holcim Prize 2014, có tổng kinh phí thực hiện là 200 triệu đồng. Được biết, dự án do nhóm sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội khởi công thực hiện từ tháng 1/2015 dưới sự tư vấn và hợp tác từ phía Công ty Holcim Việt Nam.

Bơm va hay còn gọi là bơm ram đã có từ rất lâu trên thế giới với nhiều cấu tạo khác nhau nhưng chủ yếu vẫn trên nguyên lý nước va. Bơm giúp bơm nước không dùng nguồn năng lượng như điện hay ga giúp tiết kiệm những nguồn nhiên liệu không thể thay thế trong tự nhiên.

Dự án hoàn thành không chỉ góp phần cung cấp nước sạch cho hai trường Tiểu học và trường Mầm non xã Nậm Pung mà còn cung cấp cho hơn 200 hộ dân sống trong khu vực này.

Được biết, huyện Bát Xát là một huyện vùng núi rất khó khăn với thời tiết khắc nghiệt và mùa khô hạn kéo dài, người dân tại đây thường xuyên phải sống trong cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt.

Hơn nữa, địa bàn này thường xuyên xảy ra thiên tai, sạt lở làm hư hỏng, xuống cấp các công trình cấp nước đã được đầu tư. Việc áp dụng thành công và dự kiến nhân rộng dự án này được xem như một giải pháp ưu việt giúp cải thiện chất lượng cuộc sống cho người dân.

>Holcim Việt Nam “Trồng cây vì ngày mai”

>Holcim triển khai ứng dụng dự án đoạt giải Holcim Prize 2014

>Holcim trao nhà và tặng gạo cho người dân Phú Mỹ

>Holcim trao nhà họp tổ dân phố cho người dân Nhà Bè

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Holcim Việt Nam bàn giao dự án bơm cấp nước cho vùng sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO