Hãy đặt “người nhà” lên trên “thượng đế”!

HL| 24/06/2009 01:15

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đã đều quen thuộc với phương châm “Khách hàng là thượng đế” nhưng không có nhiều doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt như mong đợi. Lực bất tòng tâm bởi lực không đủ mạnh.

Hãy đặt “người nhà” lên trên “thượng đế”!

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đã đều quen thuộc với phương châm “Khách hàng là thượng đế” nhưng không có nhiều doanh nghiệp phục vụ khách hàng tốt như mong đợi. Lực bất tòng tâm bởi lực không đủ mạnh.

Không nhiều doanh nghiệp nhận ra rằng để phục vụ khách hang tốt, nguồn lực nội bộ của mình cần phải được trân trọng. Khi có một đội ngũ tốt, hạnh phúc, nhiệt huyết thì mới có sản phẩm tốt và phục vụ “thượng đế” chu đáo.

Vậy làm thế nào để có những ‘thượng đế” phục vụ cho “thượng đế”? Doanh nhân Hal Rusendbluth, người đã phát triển Rosenbluth International (Hoa Kỳ) trở thành công ty quản lý dịch vụ lớn thứ ba trên thế giới với doanh thu hàng năm trên 6 tỉ đô la, coi dịch vụ là sự kết hợp của 3 yếu tố Thái độ, Nghệ thuật và Quy trình.

Tạo điều kiện để mỗi nhân viên thể hiện hết khả năng của mình, luôn khuyến khích và nuôi dưỡng các ý tưởng, tìm kiếm cơ hội, sử dụng công nghệ để giải phóng nhân viên là cách giúp họ có thể sáng tạo và tập trung chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Những quan điểm này được tập trung trong cuốn sách “Khách hàng chưa phải là thượng đế” do chính Rosenbluth và Diane McFerrin Peters viết, đã được Thái Hà Books thực hiện bản tiếng Việt và phát hành trên toàn quốc trong tuần qua.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hãy đặt “người nhà” lên trên “thượng đế”!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO