Giao lưu văn hóa đối ẩm từ Nhật Bản

N.Y| 01/10/2014 09:38

Giao lưu văn hóa đối ẩm của Nhật Bản do Công ty Kayashima Nhật Bản phối hợp với Công ty Hồng Đào VN tổ chức vừa diễn ra tại khách sạn Nikko TP.HCM.

Giao lưu văn hóa đối ẩm từ Nhật Bản

Giao lưu văn hóa đối ẩm của Nhật Bản do Công ty Kayashima Nhật bản phối hợp với Công ty Hồng Đào VN tổ chức vừa diễn ra tại khách sạn Nikko TP.HCM.

Chương trình đã có mặt của Phó tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, lãnh đạo Sở văn hóa Thể thao và Du lịch… Điểm nhấn của chương trình là nghi thức rước rượu và đập rượu truyền thống Nhật Bản cùng phần trình diễn các tiết mục múa nghệ thuật truyền thống, nhằm đem đến cho khách tham dự những cảm nhận mới thú vị về phong tục tập quán của nước bạn.

Trong văn hóa đối ẩm của người Nhật, trà đạo và rượu Sake là những cái tên không hề xa lạ với người dân nơi đây. Rượu Sake có nhiều cách thưởng thức khác nhau, tùy theo sở thích riêng, người Nhật thường hâm nóng rượu để cảm nhận được hương vị đậm đà, ướp lạnh để cho vị thanh nhẹ hơn hoặc uống ở nhiệt độ bình thường để cảm nhận được hương vị nguyên chất của rượu.

Tại Việt Nam, Văn hóa Nhật Bản đã có sự lan tỏa trong cộng đồng. Người dân không chỉ biết đến núi Phú Sĩ, hoa anh đào mà còn yêu thích ẩm thực Nhật. Các nhà hàng Nhật đã trở thành điểm đến của nhiều thực khách người Việt với những món được ưa chuộng như sushi, lẩu nấm, các món nướng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giao lưu văn hóa đối ẩm từ Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO