Dự án “Phát triển cụm doanh nghiệp nhỏ và vừa"

P.V| 29/03/2011 06:33

Dự án nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành dệt may tại Hà Nội, Hưng Yên và TP.HCM; da giày tại TP.HCM và Bình Dương, đồ gỗ - nội thất tại TP.HCM và Bình Dương.

Dự án “Phát triển cụm doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dự án “Phát triển Cụm doanh nghiệp nhỏ và vừa” do Chính phủ Italia tài trợ, được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế với ngân sách 3 triệu euro. Đây là dự án khởi đầu áp dụng mô hình phát triển cụm doanh nghiệp công nghiệp liên kết tại Việt Nam. Sau một thời gian triển khai, giai đoạn 1 đã được hoàn tất, xác định ba lĩnh vực công nghiệp sản xuất mà dự án sẽ tiến hành các hoạt động hỗ trợ bao gồm: dệt may, da giày và đồ gỗ - nội thất.

Dự án mời các doanh nghiệp trong những cụm công nghiệp được lựa chọn, bao gồm Dệt may ở Hà Nội và một số tỉnh lân cận và TP. HCM, Da giày ở TP. HCM và Bình Dương, Đồ gỗ - Nội thất ở TP. HCM và Bình Dương, đăng kí và nộp hồ sơ trước ngày 22/3/2011.

Các doanh nghiệp được chọn sẽ được hưởng lợi từ chương trình nâng cao năng lực và tư vấn chuyên môn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sẽ có cơ hội hợp tác và tìm kiếm thị trường mới, cụ thể là với các doanh nghiệp Italia. Chương trình tham quan học tập và đào tạo do Dự án tổ chức cũng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với các phương pháp thực hành hiệu quả trên thế giới, kiến thức về thị trường và nhu cầu thị trường, kỹ thuật thiết kế, công nghệ và tiêu chuẩn của khách hàng.

Hạn nộp hồ sơ đăng kí nhận hỗ trợ kĩ thuật từ dự án “Phát triển Cụm DNNVV” được ra hạn đến ngày 31/3. Đơn vị quản lý dự án – Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc UNIDO – cùng với Cục Phát triển Doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, đề nghị các doanh nghiệp quan tâm có thể truy cập vào trang web của dự án: http://smecluster.vn để tải về hồ sơ đăng kí, hoặc liên hệ văn phòng dự án qua số điện thoại 04 - 3733 8171.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự án “Phát triển cụm doanh nghiệp nhỏ và vừa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO