Đại gia Thái công bố rót thêm 1,1 tỷ USD vào thị trường bán lẻ Việt Nam

H.Nga| 02/04/2021 04:50

Ngày 2/4, ông Philippe Broianigo, CEO của Central Retail tại Việt Nam công bố trong 5 năm tới sẽ đầu tư khoảng 35 tỷ Bath (1,1 tỷ USD) để mở rộng kinh doanh tại 55 tỉnh thành của Việt Nam. Ngay trong năm 2021 này, đại gia sừng sỏ ngành bán lẻ Thái này dự kiến sẽ giải ngân 211 triệu USD để mở 4 trung tâm thương mại tại một số tỉnh thành.

Đại gia Thái công bố rót thêm 1,1 tỷ USD vào thị trường bán lẻ Việt Nam

Central Retail không dấu tham vọng dành từng khách hàng Việt với các đại gia bán lẻ khác.

Với số tiền 1,1 tỷ USD, theo ông Philippe Broianigo, trong 5 năm tới tập đoàn này mở rộng quy mô để tập trung phát triển đa ngành, đa nền tảng để gia tăng sự hiện diện từ thành thị đến nông thôn của Việt Nam. Đồng thời xây dựng các thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm gắn kết chặt chẽ hơn và tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng cũng như phát triển các thương hiệu phi thực phẩm hay nền tảng đa kênh.

4-Ben-trong-sieu-thi-Tops-Mark-7777-4918

Với khoản đầu tư 1,1 tỷ USD trong 5 năm tới, chắc chắn Central Retail Việt Nam sẽ tạo ra một cuộc canh tranh mới trên thị trường bán lẻ Việt Nam

“Năm 2021, chúng tôi dự kiến giải ngân khoản đầu tư khoảng 6,6 tỷ Bath (211 triệu USD), để mở mới 4 trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! tại Thái Nguyên, Bà Rịa – Vũng Tàu, Thái Bình, Lào Cai và 1 siêu thị mini GO! ở Tây Ninh. Bên cạnh đó, Central Retail sẽ tiến hành chuyển đổi 8 đại siêu thị Big C thành đại siêu thị GO! và chuyển đổi 7 siêu thị Big C thành siêu thị Tops Markets”, CEO Central Retail tại Việt Nam tuyên bố.

Cách đây 9 năm, lần đầu Central Retail nhảy vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Họ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với mảng thực phẩm là ngành hàng trọng yếu đóng góp gần 70% vào tổng doanh thu. Hiện thương hiệu này đã sở hữu 37 trung tâm thương mại và 230 cửa hàng tại Việt Nam. Mục tiêu trong 5 năm tới sẽ đẩy mạnh đầu tư để có độ bao phủ lên 55 tỉnh thành, cạnh tranh sòng phẳng với các đại gia bán lẻ của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đại gia Thái công bố rót thêm 1,1 tỷ USD vào thị trường bán lẻ Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO