Bệnh viện FV áp dụng kỹ thuật nội soi mới

Y.N| 15/05/2014 01:14

Bệnh viện FV vừa công bố đưa vào áp dụng kỹ thuật nội soi phục hồi nhanh sa niệu - sinh dục cho bệnh nhân nữ. Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 90 phút và chỉ trong vòng 3 ngày sau, bệnh nhân đã có thể xuất viện.

Bệnh viện FV áp dụng kỹ thuật nội soi mới

Bệnh viện FV vừa công bố đưa vào áp dụng kỹ thuật nội soi phục hồi nhanh sa niệu - sinh dục cho bệnh nhân nữ.Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 90 phút và chỉ trong vòng 3 ngày sau, bệnh nhân đã có thể xuất viện.

Sa niệu - sinh dục hay còn gọi là sa các cơ quan vùng chậu xảy ra do tình trạng suy yếu của hệ thống cơ - dây chằng nâng đỡ của vùng đáy chậu, dẫn đến sự “đi xuống” của các cơ quan vùng chậu vào âm đạo.

Theo thời gian và tuổi tác (tuổi mãn kinh), nhiều lần sinh nở, lao động nặng nhọc sớm sau sinh, sinh khó, sinh con quá to, táo bón hay phụ nữ quá mập cũng là những yếu tố thuận lợi cho áp lực trong bụng gia tăng gây “đè nén” vào các cơ quan vùng đáy chậu, từ đó có thể bị sa xuống và nếu nặng có thể lộ ra khỏi cơ quan sinh dục ngoài.

Trước đây, để điều trị bệnh sa sinh dục thường áp dụng phương pháp phẫu thuật Crossen tức là cắt tử cung đường âm đạo, khâu treo bàng quang, hoặc phẫu thuật Lefort tức là khâu bịt âm đạo. Phương pháp này cũng đồng nghĩa với việc đoạn tuyệt đường chăn gối của người phụ nữ.

Theo TS-BS Michel Lacour, chuyên gia về phẫu thuật niệu khoa của Bệnh viện FV - thành viên Hiệp hội Niệu khoa châu Âu, với sự tiến bộ của y học, các bác sĩ thường áp dụng kỹ thuật nội soi khâu treo mỏm cắt vào mỏm nhô. Phương pháp này sẽ giữ tử cung cho người bệnh vì vậy những chức năng sinh lý như quan hệ vợ chồng hay mang thai sinh nở vẫn được đảm bảo.

Ngoài ra, còn có phương pháp phẫu thuật sa sinh dục bằng phương pháp nội soi với miếng lưới ghép đặc biệt. Vì là phẫu thuật ít xâm lấn nên vết mổ rất nhỏ, thẩm mỹ, không đau sau mổ và phục hồi nhanh, đảm bảo giúp bệnh nhân sớm trở về cuộc sống sinh hoạt trong gia đình và xã hội như trước.

Ca phẫu thuật diễn ra trong vòng 90 phút và chỉ trong vòng 3 ngày sau, bệnh nhân đã có thể xuất viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bệnh viện FV áp dụng kỹ thuật nội soi mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO