Astrazeneca hợp tác với Bệnh viện K và tổ chức Plan International

N.H| 12/01/2019 01:01

Kỷ niệm 25 năm hoạt động tại Việt Nam, AstraZeneca - tập đoàn toàn cầu về dược phẩm sinh học đã ký kết thoả thuận hợp tác giai đoạn 2019 - 2022 với Bệnh viện K để giải quyết những nhu cầu chưa được đáp ứng trong điều trị bệnh ung thư.

Astrazeneca hợp tác với Bệnh viện K và tổ chức Plan International

Hai bên cùng thống nhất hợp tác trong đào tạo liên tục (CME) cho cán bộ y tế và hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận với điều trị (PAP) theo quy định của Bộ Y tế và luật pháp hiện hành.

Dịp này, AstraZeneca công bố hợp tác với tổ chức Plan International Việt Nam mang chương trình toàn cầu “Sức khỏe thanh thiếu niên AstraZeneca” đến Việt Nam. Đây là một chương trình đầu tư vào cộng đồng với trọng tâm là thanh thiếu niên và phòng ngừa các bệnh không lây nhiễm phổ biến nhất như ung thư, đái tháo đường, tim mạch và hô hấp.

Đồng hành với chiến lược quốc gia của Chính phủ về phòng chống bệnh không lây nhiễm (giai đoạn 2015 - 2025) và chương trình sức khỏe Việt Nam của Thủ tướng Chính phủ, AstraZeneca đã đẩy mạnh đầu tư cho công tác nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam, đồng thời hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận với giải pháp y tế tiên tiến trong lĩnh vực điều trị bệnh ung thư, tim mạch, thận - chuyển hoá và hô hấp. Điển hình là khoản đầu tư 20 triệu USD vào 132 đơn vị nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng cho giai đoạn 2017 - 2019.

AstraZeneca cũng đã hợp tác với Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế trong Chương trình “Vì Lá phổi khoẻ” năm 2017, công bố khoản đầu tư trị giá 1 triệu USD nhằm nâng cao chất lượng quản lý ngoại trú cho các bệnh hen suyễn và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) ở Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Astrazeneca hợp tác với Bệnh viện K và tổ chức Plan International
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO