Amazon mua lại hãng phim MGM với 9 tỷ USD?

Ngọc Thoại| 18/05/2021 01:07

Amazon đang thương lượng chi 9 tỷ USD nhằm thâu tóm hãng phim MGM - nhà sản xuất của các phim "007", "Sự im lặng của bầy cừu" hay các chương trình "Shark Tank", "The Voice"... nhằm phát triển dịch vụ Prime Video.

Amazon mua lại hãng phim MGM với 9 tỷ USD?

Amazon trong nhiều tuần qua đang đàm phán nhằm tiến đến một thỏa thuận mua lại MGM (Metro-Goldwyn-Maver) vốn nổi danh với logo hình con sư tử đang gầm gừ, với giá khoảng 9 tỷ USD, theo Variety.

Những lời bàn tán về việc Amazon và những gã khổng lồ công nghệ khác tìm cơ hội mua lại MGM đã được lan truyền suốt một thời gian, nhưng các nguồn tin của Variety chỉ ra rằng sự quan tâm của Amazon trong việc mua lại studio phim này vượt hẳn mức độ của những tin đồn thông thường, vì thỏa thuận được cho là do Mike Hopkins - Phó Chủ tịch cấp cao của Amazon Studios và Prime Video, trực tiếp dàn xếp với chủ tịch hội đồng quản trị MGM Kevin Ulrich, người mà Anchorage Capital là cổ đông lớn của MGM.

Các đại diện của Amazon và MGM từ chối bình luận, tuy Variety xác nhận MGM đã có dấu hiệu “rao bán” vào tháng 12/2020.

Tin tức về các cuộc đàm phán giữa Amazon với MGM bắt đầu lan rộng vào cuối tuần qua. Thông tin đưa hôm 17/8 (18/8 giờ Việt Nam) rằng Amazon đang đàm phán về một thỏa thuận tiềm năng cho MGM, có thể trị giá từ 7 tỷ đến 10 tỷ USD. Các nguồn tin khác cho biết các đại diện của MGM đã rỉ tai với những người mua tiềm năng hồi đầu tháng về mức giá 9 tỷ USD trong khi những người khác cho rằng nó trị giá khoảng 5 tỷ USD.

Một dấu hiệu khác cho thấy Amazon đã tăng cường tập trung vào mảng giải trí trực tuyến. Vào tuần trước, Amazon thông báo bổ nhiệm Jeff Blackburn, Cựu giám đốc điều hành vừa nghỉ việc quay trở lại Amazon trong vai trò giám sát "một phương tiện truyền thông toàn cầu hợp nhất và nhóm giải trí".

Amazon hiện có hơn 200 triệu thành viên Prime trên toàn thế giới và không giấu tham vọng biến Prime Video thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống đối với khách hàng trên toàn thế giới. Và cách nhanh chóng để làm điều đó là kết hợp "thư viện" phim phong phú của MGM vào dịch vụ Prime Video.

MGM sở hữu một trong những "thư viện lớn nhất" thế giới về nội dung phim và chương trình truyền hình với hơn 4.000 phim, gồm các series đình đám như: James Bond, Hobbit, Rocky / Creed, RoboCop Pink Panther, cũng như các phim The Silence of the Lambs (Sự im lặng của bầy cừu), The Magnificent Seven (Tiên hắc ám), Four Weddings and a Funeral (Bốn đám cưới và một đám tang)...

Ngoài ra, kho MGM TV còn có khoảng 17.000 tập phim của nhiều bộ, gồm: Stargate SG-1, Stargate Atlantis, Stargate Universe, Vikings, Fargo, The Handmaid's Tale, Get Shorty, Condor , Danh vọng , Đấu sĩ Mỹ, Người sói tuổi teen và Trong cơn nóng của đêm... Các chương trình truyền hình thực tế đình đám như: The Voice, Survivor, Shark Tank, Những bà nội trợ của Beverly HillsThe Hills.

Đối với Amazon, giải trí là một phần tương đối nhỏ trong đế chế khổng lồ nhưng lại đại diện cho một bộ phận kinh doanh đang phát triển nhanh chóng. Vào năm 2020, công ty đã chi 11 tỷ USD cho các chương trình truyền hình, phim và âm nhạc cho các dịch vụ của Prime - tăng 40% so với năm trước.

Trong ba tháng đầu năm 2021, MGM Holdings báo cáo doanh thu 403,3 triệu USD (tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái) và thu nhập ròng 29,3 triệu USD (so với mức lỗ ròng 12,1 triệu USD năm trước).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Amazon mua lại hãng phim MGM với 9 tỷ USD?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO