Alibaba hé lộ nhà máy sản xuất kỹ thuật số mới

TM| 17/09/2020 02:21

Dựa trên cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và Internet vạn vật (IoT) của Tập đoàn Alibaba, nhà máy Xunxi đặt trụ sở tại Hàng Châu giới thiệu chuỗi cung ứng sản xuất quy trình đầu-cuối được số hóa, cho phép các DN cá nhân hóa toàn diện, sản xuất nhanh theo yêu cầu mà không bị vượt quá mức, giúp các DN và nhà máy nhỏ từ việc số hóa thị trường sản xuất của Trung Quốc, trị giá 30 nghìn tỷ NDT (hơn 4 nghìn tỷ USD) nhờ khả năng đáp ứng tốt hơn, nhanh hơn các nhu cầu của khách hàng.

Alibaba hé lộ nhà máy sản xuất kỹ thuật số mới

Việc giới thiệu mô hình sản xuất mới là một dấu mốc nữa trong việc thực hiện chiến lược “5 đổi mới” của Tập đoàn Alibaba, chiến lược này đã được nhà sáng lập Jack Ma giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2016, bao gồm: Mô hình bán lẻ mới; Sản xuất mới; Tài chính mới; Công nghệ mới và năng lượng mới.

Được hỗ trợ bởi các công nghệ mới như tìm kiếm nguồn hàng theo thời gian thực tế, kế hoạch sản xuất và chi phí, kho vận hậu cần tự động tại chỗ, và hệ thống vận hành sản xuất của Xunxi; nhà máy có thể sản xuất lượng đặt hàng nhỏ với chi phí hợp lý, và thời gian giao hàng ngắn, tăng hiệu quả sản xuất từ 25% lên mức trung bình 55%. 

Mô hình dự báo bán hàng và xu hướng của Xunxi, cùng với sự trợ giúp của công nghệ trí tuệ nhân tạo tích hợp với nền tảng thiết kế sản phẩm, mang lại cho các nhà sản xuất sự thấu hiểu về khách hàng. Việc đẩy mạnh dòng chảy thông tin này có thể giảm chi phí nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), và giúp cho các DN có thể nắm bắt được kịp thời cơ hội cá nhân hóa sản phẩm cho khách hàng. 

Được thiết lập lần đầu vào năm 2018, nhà máy đặt cơ sở ở Hàng Châu này đã cho kết quả tích cực. Thời gian đặt hàng đã rút ngắn 75% trong khi chi phí gián tiếp đã giảm hơn 40%. Lượng đặt hàng tối thiểu hiện đang ở con số 100 sản phẩm, so với mức trung bình trong ngành là 5.000 sản phẩm. Lượng hàng tồn kho giảm 30%, trong khi tiêu thụ nước giảm 50% so với tỷ lệ trung bình trong ngành.  

Từ khi khởi đầu, nhà máy đã hợp tác với các nhà bán hàng trên Taobao và Tmall, các tài khoản livestream và các nhà thiết kế thời trang đường phố để phát hiện và thử nghiệm những cơ hội mới trong ngành thời trang. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Alibaba hé lộ nhà máy sản xuất kỹ thuật số mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO